+Aa-
    Zalo

    “Cò đất” giăng bẫy chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 2 “nhà đầu tư”

    (ĐS&PL) - Để có tiền chơi cờ bạc, Dương Đức Cầu đã vẽ ra cái bẫy mua chung bất động sản rồi lừa 2 “nhà đầu tư” vào “tròng” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

    Ngày 12/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Dương Đức Cầu (trú tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Cầu làm nghề môi giới bất động sản. Qua các mối quan hệ xã hội, cầu quen biết với anh T.M.C và anh L.V.H. (cùng ở huyện Vĩnh Tường).

    Đầu tháng 10/2021, Cầu rủ anh C. và anh H. góp vốn mua chung hai thửa đất khoảng hơn 200m2 tại Trại Giao, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên. Cầu nói với anh C. và anh H. giá mua hai thửa đất này rất “hời”, sau khi mua sẽ nhanh chóng bán lại được với giá cao hơn, số tiền chênh lệch chia đều cho mọi người theo tỷ lệ vốn góp.

    Tin tưởng vào những gì Cầu nói, anh C. đã chuyển cho Cầu 300 triệu đồng, anh H. đưa cho Cầu 400 triệu đồng để mua đất. Khi anh H. đề nghị Cầu đưa đi gặp trực tiếp chủ đất, Cầu đưa anh H. đến cổng một nhà dân ở TDP Hán Lữ, phường Khai Quang gặp một người đàn ông tên là Mẫn. Anh H. không nghi ngờ gì nên đã chuyển tiền đặt cọc mua đất cho người này. Tuy nhiên, quá trình chuyển tiền đặt cọc không thấy Cầu hay người đàn ông tên là Mẫn làm giấy tờ gì.

    co dat giang bay chiem doat hon 1 ty dong cua 2 nha dau tu
    Dương Đức Cầu tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

    Cũng trong tháng 10/2021, Cầu tiếp tục rủ anh C. và anh H. góp vốn chung mua thửa đất hơn 200m2 ở TDP Minh Quyết, phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên. Tin tưởng vào thông tin mà Cầu đưa ra, anh C. đã chuyển 500 triệu đồng, anh H. đưa 250 triệu đồng cho Cầu để nộp tiền đặt cọc. Lần này, anh C. cũng đề nghị Cầu đưa đi gặp chủ đất để trực tiếp chuyển tiền đặt cọc và Cầu lại đưa anh C. đến gặp Mẫn.

    Lần này, cũng giống như trường hợp của anh H, anh C. chuyển tiền đặt cọc cho người đàn ông tên là Mẫn nhưng Cầu và người đàn ông này cũng không làm giấy tờ gì liên quan đến việc nhận tiền đặt cọc.

    Tiếp đó, ngày 16/10/2021, Cầu lại rủ anh C. góp tiền mua chung một thửa đất tại Trại Giao, phường Khai Quang. Anh C. đồng ý và chuyển cho Cầu 50 triệu đồng để đặt cọc thửa đất. Tổng số, anh C. đã chuyển cho Cầu 850 triệu đồng, anh H. chuyển cho Cầu 650 triệu đồng.

    Một thời gian sau, anh C. và H. nhiều lần đề nghị Cầu bàn giao giấy cọc các thửa đất nêu trên, nhưng Cầu đưa ra nhiều lý do để trì hoãn. Cuối cùng, Cầu đã phải thừa nhận không sử dụng số tiền anh C, anh H. đưa cho Cầu để mua bán bất kì thửa đất nào, mà thực tế Cầu đã chiếm đoạt tiêu xài cá nhân hết số tiền này.

    Tại cơ quan điều tra, Dương Đức Cầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng cho biết, các thông tin đưa ra về việc mua bán đất đều không đúng sự thật. Người đàn ông tên là Mẫn mà Cầu đưa anh H. và anh C. đến gặp để giao tiền đặt cọc không phải là chủ các thửa đất.

    Trên thực tế, chủ sở hữu hợp pháp của các thửa đất nêu trên không có bất kỳ mối quan hệ gì với Cầu và không giao cho Cầu bán các thửa đất nêu trên. Đến nay, Cầu đã dùng toàn bộ số tiền của anh H, anh C. để chơi lô đề, cờ bạc và không còn khả năng tài chính để trả lại.

    XEM THÊM: Nỗi đau để lại sau vụ chồng sát hại vợ, cho thi thể trong bao tải giấu dưới gầm giường ở Vĩnh Phúc

    Căn cứ tài liệu điều tra và những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Dương Đức Cầu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dat-giang-bay-chiem-doat-hon-1-ty-dong-cua-2-nha-dau-tu-a599121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan