+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ tê liệt toàn thân chỉ vì bị côn trùng cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì một vết côn trùng cắn trong kì nghỉ với gia đình mà cô gái trẻ đã rơi vào tình trạng "dở sống dở chết", có khả năng phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại.

    Chỉ vì một vết côn trùng cắn trong kì nghỉ với gia đình mà cô gái trẻ đã rơi vào tình trạng "dở sống dở chết", có khả năng phải ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại.

    Cô gái trẻ Samantha Calby phải triền miên nằm giường bệnh bao năm nay chỉ vì một vết côn trùng cắn.

    Sức khoẻ của Samantha Calby, sống ở Upton, Liverpool (Anh Quốc) đã xấu đi nghiêm trọng sau một chuyến viếng thăm Italia cùng với gia đình vào năm cô 15 tuổi. Hiện đã 29 tuổi nhưng cô vẫn phải nằm giường 23 tiếng mỗi ngày, những lần di chuyển hiếm hoi phải dùng xe lăn.

    Gần đây, các bác sĩ mới chẩn đoán được ở dĩ tình trạng sức khỏe của Samantha tồi tệ như vậy là do cô bị mắc bệnh Lyme - một bệnh nhiễm trùng do lây nhiễm vi khuẩn từ côn trùng sang người.

    Các triệu chứng của bệnh khiến Samantha bị run rẩy, đờ đẫn, mệt mỏi nghiêm trọng, gặp vấn đề về cân bằng, mất trí nhớ, đau cơ, khó thở, đồng thời lại rất nhạy cảm với tiếng ồn và ánh sáng.

    Tình trạng sức khỏe tồi tệ nên cô gái chỉ có chú chó làm bạn.

    Căn bệnh quái ác đã khiến Samantha mất đi ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Giờ cô sống nhờ sự chăm sóc của mẹ mình và có chú chó Prince bầu bạn.

    Các bác sĩ đã xác định được bệnh của cô sau nhiều năm đau ốm không rõ nguyên nhân.

    Samantha cho hay, khi biết được chính xác căn bệnh mình mắc phải sau nhiều năm đau ốm không rõ nguyên do, cô đã cố gắng tập thiền, tuân thủ chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi sau những buổi điều trị cũng như tập vật lí trị liệu.

    Gờ đây Samantha đã có hy vọng sẽ khỏi được bệnh.

    Cô hiện đang gây quỹ để trả phí điều trị bệnh. Samantha bổ sung thêm rằng do nhờ đã biết rõ bệnh của mình và có hướng điều trị nên cô cảm thấy nhẹ nhõm và hy vọng sức khỏe sẽ tốt dần lên.

    Minh Minh(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-te-liet-toan-than-chi-vi-bi-con-trung-can-a218899.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan