+Aa-
    Zalo

    Cô gái Trung Quốc "gặp nạn" sau khi ăn món quen thuộc để qua đêm trong tủ lạnh

    (ĐS&PL) - Theo đó, sau khi dùng món pizza để qua đêm trong tủ lạnh, cô gái có biểu hiện đau đầu, nôn mửa và phải cấp cứu ngay.

    VTC News dẫn nguồn tin từ Sina, cho biết cách đây vài ngày, Tiểu Tĩnh (30 tuổi, sống ở Phúc Kiến, Trung Quốc) trong lúc nghỉ ngơi cuối tuần tại nhà,  lười nấu cơm nên gọi pizza về ăn tối. Do sống một mình nên cô không ăn hết cái bánh, để thừa lại một nửa, dự định dành cho bữa trưa hôm sau.

    Nào ngờ, bữa trưa với những miếng bánh pizza lấy từ tủ lạnh đó khiến cô lâm vào tình trạng cực kỳ nguy hiểm, tính mạng bị đe dọa. Sau giấc ngủ trưa tỉnh dậy, Tiểu Tĩnh thấy đầu đau như búa bổ, sau đó cô bắt đầu nôn mửa, cổ cứng lại.

    co gai trung quoc gap nan sau khi an pizza de qua dem trong tu lanh
    Ảnh minh họa.

    Tiểu Tĩnh vội đến bệnh viện xin giúp đỡ. Sau khi kiểm tra nhanh, bác sỹ nhận thấy não thất của Tiểu Tĩnh có dấu hiệu nhiễm trùng, dịch não tủy bị phân tầng. Chứng viêm màng não đã tiến triển thành viêm não thất và lựa chọn duy nhất là phẫu thuật sọ não.

    May mắn thay, vì tới bệnh viện kịp thời, Tiểu Tĩnh được cứu thoát khỏi cơn nguy kịch, hiện hồi phục dần.

    Sau khi tỉnh lại, Tiểu Tĩnh hỏi về nguyên nhân cô bị viêm màng não sau khi ăn pizza qua đêm. Bác sỹ giải thích, cô bị nhiễm khuẩn Listeria, còn được gọi là "khuẩn gây ra bệnh tủ lạnh". Đây là mầm bệnh chính gây bùng phát dịch bệnh do thực phẩm, cũng là một trong những mầm bệnh nguy hiểm nhất do thực phẩm gây ra với tỷ lệ tử vong từ 20% đến 50%.

    Trước đó, vào tháng 8/2023, theo trang tin Xiandai Kuaibao của Trung Quốc, một cặp vợ chồng lớn tuổi ở thành phố Nam Thông (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) sau khi ăn món cơm trứng chiên để qua đêm đã rơi vào tình trạng nguy hiểm. Tuy cả 2 vợ chồng đều tới viện song người chồng qua cơn nguy kịch còn người vợ không may mắn khi qua đời sau đó. Theo kết luận từ các bác sĩ, cả 2 đã nhiểm khuẩn sau khi ăn món cơm trứng chiên để qua đêm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-trung-quoc-gap-nan-sau-khi-an-mon-quen-thuoc-de-qua-dem-trong-tu-lanh-a612386.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan