+Aa-
    Zalo

    Có gì bên trong hầm trú ẩn của Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầm ngầm PEOC từng là nơi Tổng thống Mỹ George W. Bush họp bàn với các quan chức để đưa ra những sách lược mang tính quyết định với an ninh nước Mỹ.

    Hầm ngầm PEOC từng là nơi Tổng thống Mỹ George W. Bush họp bàn với các quan chức để đưa ra những sách lược mang tính quyết định với an ninh nước Mỹ.

    Biểu tình bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: Washingtonpost

    Hầm ngầm có tên Trung tâm Điều hành Khẩn cấp của Tổng thống (PEOC) là cấu trúc bên dưới Cánh Đông của Nhà Trắng, đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn và trung tâm liên lạc cho Tổng thống Mỹ cùng những quan chức, nhân vật quan trọng khác trong trường hợp khẩn cấp.

    Hầm trú ẩn được xây dựng thời Thế chiến II để bảo vệ Tổng thống Franklin D. Roosevelt, trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công trên không vào thủ đô Washington. PEOC được lực lượng an ninh giám sát 24/7.

    Ông Harry Truman, vị Tổng thống kế nhiệm ông Roosevelt đã cho tu sửa Nhà Trắng vào năm 1948, mở rộng hầm trú ẩn này.

    "Nằm tách biệt khỏi phòng Tình huống (Situation room), đây là cơ sở hoàn toàn khác biệt và an toàn hơn rất nhiều. Trong những năm gần đây, có khả năng nó đã được nâng cấp thành cơ sở rộng lớn và hiện đại hơn", The Drive cho biết.

    Do là khu vực bí mật, những công nghệ được sử dụng trong căn hầm không được tiết lộ, nhưng nó có khả năng tồn tại trước những vụ tấn công bằng vũ khí hạng nặng.

    Nhà báo Mỹ Garrett Graff từng mô tả trong cuốn sách "Raven Rock" (về các kế hoạch của chính phủ Mỹ đối phó trong kịch bản bị tấn công thảm khốc) xuất bản năm 2017 rằng PEOC có một phòng điều hành và liên lạc rộng khoảng 56 m2, một khu vực họp nhỏ và một phòng chỉ huy to gồm các màn hình lớn và một bàn hội nghị có thể chứa 16 người. 

    Một số hình ảnh bên trong hầm trú: 

    PEOC cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị truyền thông phục vụ cho Tổng thống. Ảnh: The Guardian.

    Tổng thống Mỹ George W. Bush trao đổi với các quan chức tại PEOC hồi năm 2001. Ảnh: The Guardian.

    Từ cánh cửa giấu kín trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, người ta có thể đi vào một đường hầm dài 50 mét dẫn tới PEOC. Ảnh: Flickr.

    PEOC từng là nơi Tổng thống Mỹ George W. Bush (ảnh) họp bàn với các quan chức để đưa ra những sách lược mang tính quyết định với an ninh nước Mỹ hồi năm 2001. 

    Mộc Miên (Theo Washingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-ben-trong-ham-tru-an-cua-tong-thong-my-tai-nha-trang-a325632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan