+Aa-
    Zalo

    Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Lầu Năm Góc ‘mất dấu’ 800 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Mỹ (DLA) thuộc Lầu Năm Góc đã thiếu tài liệu giải thích về khoản chi tiêu lên tới hàng trăm triệu USD, cuộc kiểm toán mới đây cho thấy.

    Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Mỹ (DLA) thuộc Lầu Năm Góc đã thiếu tài liệu giải thích về khoản chi tiêu lên tới hàng trăm triệu USD, cuộc kiểm toán mới đây cho thấy.

    Tờ Politico hôm 5/2 đưa tin, Công ty Ernst & Young (Mỹ) phát hiện cơ quan này chưa thể xác minh khoản chi trị giá 800 triệu USD. Số tiền này được dùng cho những dự án xây dựng quân sự và hệ thống máy tính.

    DLA tuyên bố có thiếu sót trong việc quản lý chặt chẽ những khoản chi tiêu của cơ quan này, tuy nhiên nói rằng không có trách nhiệm giải trình.

    Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Mỹ (DLA) thuộc Lầu Năm Góc thiếu tài liệu giải thích về khoản chi tiêu lên đến 800 triệu USD. - Ảnh minh họa: Getty.

    Một phát ngôn viên của DLA nói: "DLA đồng ý với đánh giá của Ernst & Young về sự thất bại của DLA trong việc giải thích và quản lý quỹ cho những dự án xây dựng cụ thể. Tuy còn các thiếu sót trong tài liệu báo cáo nhưng không có trách nhiệm giải trình về những bất động sản hoặc khoản tài trợ liên quan".

    Theo đó, nữ phát ngôn nói rằng DLA là cơ quan đầu tiên có quy mô và tính phức tạp thuộc Bộ Quốc phòng nhằm tiến hành kiểm toán và không mong ​​đạt được đánh giá ​​kiểm toán "hoàn toàn" trong những chu kỳ ban đầu.

    Ngoài ra, DLA được thành lập từ Thế chiến thứ hai, và đang có những bước cải tiến. Bà nói: "Trên cương vị quản lý tiền thuế của người dân Mỹ, mục tiêu của chúng tôi là đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tiến hành đúng hoạt động kiểm toán năm 2018".

    Bộ Quốc phòng, có ngân sách hàng năm lên tới 700 tỉ USD, và chưa bao giờ thực hiện kiểm toán đầy đủ. Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa đã hỗ trợ tăng thêm hàng tỉ USD cho ngân sách bổ sung của Bộ Quốc phòng.

    Báo cáo cũng cho thấy, cuộc kiểm toán làm dấy lên mối lo ngại về cách cơ quan này sử dụng ngân sách. Thượng nghị sĩ Chuck Grassley nói rằng: "Nếu không thể theo dõi, quản lý được chi tiêu thì không thể thực hiện kiểm toán".

    DLA là một trong các cơ quan lớn nhất của Lầu Năm góc, gồm 25.000 nhân viên cùng ngân sách hàng năm lên tới 40 tỉ USD. Trong các khoản chi chưa được kiểm toán, khoảng 465 triệu USD được sử dụng cho những dự án xây dựng của kỹ sư lục quân và các cơ quan khác. Ngoài ra, cơ quan này cũng không thể công bố tài liệu giải thích về hệ thống máy tính trị giá 100 triệu USD. Trong báo cáo này có cả năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2016.

    GIA BẢO(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-hau-can-quoc-phong-lau-nam-goc-mat-dau-800-trieu-usd-a219006.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan