+Aa-
    Zalo

    Có ruồi trong khu vực chế biến đồ ăn của quán cơm tấm nổi tiếng tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn kiểm tra phát hiện quán cơm tấm này sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có côn trùng, động vật gây hại, như có ruồi trong khu vực chế biến.

    Đoàn kiểm tra phát hiện quán cơm tấm này sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có côn trùng, động vật gây hại, như có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà có gạch vỡ, bong tróc.

    Hôm qua (21/8), đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, Thủ Đức) thuộc Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, quận 9) và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng.

    Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện quán cơm tấm này sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có côn trùng, động vật gây hại, như có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà có gạch vỡ, bong tróc...

    Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay. Đoàn kểm tra cũng phát hiện, cơ sở này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Qua tiến hành kiểm tra phát hiện lô hàng 89 cây (đường+phụ gia) có khối lượng 1.029kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

    Những gói gia vị không rõ nguồn gốc được viết tên theo từng hương vị từ chua, ngọt, vị xương hầm, vị thịt...dùng để cho vào món ăn. Ảnh: Zing.vn

    Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, đồng thời đề nghị cơ sở khắc phục ngay tồn tại đã nêu và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong tại cơ sở với số lượng 89 cây (đường+phụ gia) khối lượng 1.029 kg. Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc. Đồng thời, đoàn công tác cũng mời chủ cơ sở đến trụ sở Đội 2 Ban quản lý An toàn thực phẩm để làm việc sau kiểm tra.

    Được biết, quán cơm tấm Kiều Giang nổi tiếng hơn 10 năm nay và thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến TP.HCM.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ruoi-trong-khu-vuc-che-bien-do-an-cua-quan-com-tam-noi-tieng-tai-tphcm-a241170.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan