+Aa-
    Zalo

    Có thể bạn chưa biết: Những trang web hay về lĩnh vực sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức khỏe là vốn quý luôn cần được quan tâm hàng đầu. Việc trang bị cho bản thân những hiểu biết và kiến thức cơ bản về y học để có thể tự chăm sóc mình khi sống tự lập

    Sức khỏe là vốn quý luôn cần được quan tâm hàng đầu. Việc trang bị cho bản thân những hiểu biết và kiến thức cơ bản về y học để có thể tự chăm sóc mình khi sống tự lập luôn là vấn đề cần thiết với nhiều bạn trẻ hiện nay. 

    Cách đây vài thế kỷ, khi muốn tìm hiểu điều gì đó, chúng ta thường phải dành cả ngày ở thư viện, hiệu sách, trung tâm văn hóa hay gặp trực tiếp người khác để hỏi. Tuy nhiên, khi công nghệ “lên ngôi” và hầu như ai cũng sở hữu ít nhất một thiết bị thông minh có kết nối Internet thì việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hòa vào xu hướng đó, nhiều website y tế của Việt Nam đã xuất hiện, chung tay chăm sóc cộng đồng.

    1. http://suckhoedoisong.vn

    Sức khoẻ và Đời sống - đây là trang thông tin điện tử chính thống của Bộ Y tế, chuyên cung cấp các thông tin về chăm sóc sức khỏe và y tế cho cộng đồng. Website luôn cập nhật tin tức mới nhất trong lĩnh vực y tế, sức khỏe tại Việt Nam và thế giới. Đồng thời, cung cấp các kiên thức về sức khỏe cho độc giả thông qua hệ thống các chuyên mục phong phú như: Giáo dục giới tính, thuốc và sức khỏe, y học thường thức, khỏe đẹp, y học cổ truyền…

    Trang thông tin điện tử chính thống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

    Đây là website do một nhóm của lớp cao học khóa 15 Đại học Y Hà nội và một số bác sỹ đã tốt nghiệp Đại học Y dược TP.HCM thành lập. Tại đây, tất cả sinh viên ngành y, các bác sỹ hay dược sỹ trẻ thành viên đều có thể truy cập vào website để tự đăng bài với nội dung về sức khỏe.

    Khi truy cập vào website này, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình những cách chăm sóc sức khỏe cùng các phương pháp điều trị bệnh lý hiệu quả. Không những vậy, website còn tổng hợp và luôn cập nhật thường xuyên những kiến thức bổ ích về y học để bạn có thể dễ dàng chăm sóc tốt hơn cho bản thân và gia đình mình.

    2. http://www.ykhoanet.com 

    Đây là website y tế ra đời sớm nhất ở Việt Nam (năm 2000) do bác sỹ Phan Xuân Trung sáng lập. Trang tổng hợp các thông tin chuyên sâu liên quan đến hầu hết các lĩnh vực y tế, các chuyên ngành y khoa. Sinh viên các trường đại học y dược cũng có thể tìm thấy ở đây rất nhiều thông tin bổ ích và hữu dụng để phục vụ cho việc học tập và thực hành chuyên môn y khoa.

    Ngoài ra, website còn cập nhật thường xuyên các quy định ngành y, các văn bản luật... liên quan đến ngành y, các thành tựu y học mới ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

    3. http://www.cimsi.org.vn

    Website Thông tin Y dược Việt Nam cung cấp cho người dùng những thông tin cập nhật trong và ngoài nước về lĩnh vực y tế, y dược học và chǎm sóc sức khỏe. Website cũng cung cấp thông tin về nhiều vấn đề liên ngành như môi trường và sức khỏe, y học thể dục thể thao, phổ biến kiến thức y học cho mọi người. 

    4. http://www.thuoc-suckhoe.com

    Website là một cuốn từ điển trực tuyến về thuốc cho người Việt trên Internet. Bạn đọc có thể tra cứu hết sức thuận tiện, dễ dàng với các phân mục rất cần thiết như: Từ điển thuốc, Khái niệm thuốc, Thuốc gốc, Sử dụng thuốc, Giá thuốc, Danh bạ các công ty dược…

    5. http://www.ykhoavn.com

    Website ban đầu do một số bạn sinh viên y khoa thành lập, dần phát triển thành một website lớn cung cấp thông tin y khoa về mọi mặt.

    Ngoài ra, đây cũng là một diễn đàn sôi nổi, đáng tin cậy với nhiều y-bác sĩ tham gia cho tất cả những ai quan tâm đến y học cùng bàn luận, trao đổi thông tin y tế, chuyên ngành.

    Diễn đàn sôi nổi với sự tham gia của nhiều y – bác sĩ

    6. http://www.vietduchospital.edu.vn

    Ra mắt vào ngày 20/11/2001, đây là website đầu tiên của một bệnh viện ở Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp các thông tin chi tiết về Bệnh viện Việt Đức – Bệnh viện hàng đầu trong nước về điều trị ngoại khoa, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu những kỹ thuật ngoại khoa tiêu biểu mà bệnh viện thực hiện được giới thiệu trên trang. Bệnh nhân sẽ hình dung được phần nào tiến trình điều trị của mình với những thông tin cung cấp quý giá đó.

    Trang web của bệnh viện Việt – Đức

    7. http://www.suckhoe360.com

    Website cung cấp các thông tin có tính tham khảo rất tốt về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ về mọi mặt trong đời sống. Tiêu chí của Website là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Các thông tin trên trang web đã được chọn lựa kỹ lưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, và cả những bài viết của các giáo sư, bác sĩ, và chuyên gia y tế uy tín trong nước.

    8. http://truongcaodangykhoaphamngocthach.edu.vn/

    Đây là Website điện tử của trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch – ngôi trường hàng đầu về đào tạo cán bộ y tế hệ cao đẳng. Website này định hướng cung cấp thông tin trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng tới người dân Việt Nam. Đồng thời cũng cung cấp các thông tin y học trong nước, y học thế giới, phổ biến kiến thức, hỏi và đáp. 

    Hình ảnh website Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

    Ngoài ra, trang web còn chứa những thông tin hữu ích dành cho các thí sinh đam mê ngành y dược: chương trình đào tạo của trường, lộ trình, các ngành học, thời gian... liên quan đến các chuyên ngành học như:

    Có thể nói, thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ thông tin, sự xuất hiện của internet đã tạo cầu nối giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn tri thức. Vận dụng sự tiến bộ đó, với những thí sinh đam mê Y dược khi muốn tìm hiểu những thông tin liên quan đến lĩnh vực này, giờ đây đã có thể chủ động tìm kiếm thông qua những website sức khỏe nổi tiếng ở Việt Nam do các chuyên gia y tế và người dùng bình chọn.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-ban-chua-biet-nhung-trang-web-hay-ve-linh-vuc-suc-khoe-a234080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan