+Aa-
    Zalo

    Coca-Cola, Pepsi cùng hàng loạt công ty thực phẩm đồ uống tạm ngừng kinh doanh tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Coca-Cola, Pepsi cùng hàng loạt công ty thực phẩm đồ uống tạm ngừng bán hàng tại Nga trong bối cảnh phương Tây gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Moscow.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 9/9 (giờ địa phương), công ty Coca-Cola đã thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga.

    "Trái tim của chúng tôi hướng về những người đã bị ảnh hưởng bởi sự kiện bi thảm ở Ukraine", Coca-Cola cho biết trong một tuyên bố.

    coca cola pepsi cung hang loat cong ty thuc pham do uong tam ngung ban hang tai nga 01
    Coca-Cola và Pepsi tạm ngừng kinh doanh tại Nga. Ảnh minh họa

    Không lâu sau động thái của Coca-Cola, "gã khổng lồ" đồ uống khác là Pepsi cũng đưa ra quyết định tương tự.

    Pepsi cho biết họ sẽ tạm dừng việc bán các thương hiệu Pepsi, 7-Up và Mirinda ở Nga nhưng vẫn tiếp tục bán các mặt hàng thiết yếu như sữa bột cho trẻ em.

    "Là một công ty thực phẩm và đồ uống, hơn bao giờ hết, chúng tôi phải trung thực với các khía cạnh nhân đạo trong hoạt động kinh doanh của mình. Điều này có nghĩa chúng tôi phải chịu trách nhiệm tiếp tục cung cấp cho Nga các sản phẩm khác của mình, bao gồm các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như sữa, các sản phẩm từ sữa và thức ăn cho trẻ em", Giám đốc điều hành Pepsi Ramon Laguarta cho hay.

    coca cola pepsi cung hang loat cong ty thuc pham do uong tam ngung ban hang tai nga 02
    McDonald's cũng đóng cửa toàn bộ chuỗi nhà hàng tại Nga. Ảnh: IStock

    Trước đó, một thương hiệu nổi tiếng khác là McDonald's của Mỹ (MCD.US) cũng đã thông báo tạm thời đóng cửa 850 cửa hàng tại Nga, trong bối cảnh Washington gia tăng trừng phạt với Moscow. MCD.US cam kết vẫn sẽ trả lương đầy đủ cho nhân viên trong thời gian các chuỗi cửa hàng đóng cửa, bất chấp điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

    Hãng đồ uống Starbucks cũng thông báo tạm dừng hoạt động ở Nga.

    Cây viết Gene Grabowski của hãng truyền thông KGlobal, nhận định, sự "ra đi" của một số công ty giúp những công ty khác làm điều tương tự dễ dàng hơn, do chuỗi cung ứng được kết nối với nhau. Ví dụ, Coca-Cola là nhà cung cấp cho McDonald's, vì vậy hành động của McDonald's đã ảnh hưởng đến các khách hàng chính của Coca-Cola tại Nga.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coca-cola-pepsi-cung-hang-loat-cong-ty-thuc-pham-do-uong-tam-ngung-kinh-doanh-tai-nga-a530531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan