+Aa-
    Zalo

    Colombia vs Nhật Bản 1 - 2: Những Samurai xanh tạo nên "cơn địa chấn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trực tiếp trận đấu giữa Colombia - Nhật Bản trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên bảng H World Cup 2018.

    Trực tiếp trận đấu giữa Colombia - Nhật Bản trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên bảng H World Cup 2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật Online.

    Phút 95: Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 2 nghiêng về Nhật Bản.

    Nỗ lực tấn công của các cầu thủ Nhật Bản đã được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Getty

    Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn trong khuôn khổ World Cup 2018 khi đánh bại đội bóng đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng thế giới, Colombia với tỷ số 2-1.

    Phút 94: Hai tình huống lăn xả liên tiếp của các cầu thủ Nhật Bản và cơ hội tiếp tục trôi qua trước mũi giày của Colombia.

    Phút 93: James Rodriguez để mất bóng hai lần liên tiếp.

    Những niềm hy vọng của Colombia đang bị dập tắt dần. Chỉ còn 2 phút ngắn ngủi.

    Phút 90: Trận đấu có 5 phút đá bù giờ

    Phút 86: Thẻ vàng

    James Rodriguez nóng giận phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ vàng.

    Thay người:

    Osako - người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã rời sân.

    Phút 84: Nhật Bản đang cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhất có thể để khiến cho thời gian của trận đấu trôi qua nhanh hơn. sau 80 phút, Nhật Bản cầm bóng tới 57% so với 43% của Colombia. 

    Phút 81: Nhật Bản thay người: Shibasaki rời sân nhường chỗ cho Yamaguchi.

    Phút 78: Vẫn không vào!

    Một pha rót bóng vào trung lộ và có tới 3 cái bóng áo vàng bật cao hơn tất cả nhưng không một ai có thể chạm bóng gây nguy hiểm cho khung thành Nhật Bản.

    Phút 76: Không vào!

    James Rodriguez chạy chỗ thông minh và nhận bóng đối mặt với thủ môn Kawashima nhưng cầu thủ này lại sút bóng vọt xà.

    Phút 73: Vào!

    Ảnh: Reuters

    Tỷ số là 2-1 cho đội tuyển Nhật Bản!

    Đại diện châu Á vượt lên dẫn trước sau tình huống không chiến thành công của Osako sau quả đá phạt góc của Honda và đánh đầu vào góc xa, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Nhật Bản.

    Phút 70: Thay người

    Thay người cho Colombia: Izquierdo rời sân nhường chỗ cho Bacca.

    Thay người cho Nhật Bản: Shinji Kagawa - người đã mở tỷ số cho Nhật Bản rời sân nhường chỗ cho Keisuke Honda.

    Phút 64: Thẻ vàng.Wilmar Barrios phạm lỗi từ phía sau với Shinji Kagawa và anh đã phải nhân thẻ vàng.

    Phút 60: Quả đá phá khá tốt của đội tuyển Nhật Bản và đưa bóng đến Yoshida để cầu thủ này thực hiện một pha đánh đầu đi vọt xà ngang.

    Phút 59: Thay người bên phía Colombia

    James Rodriguez vào sân và người ra nghỉ là cầu thủ số 20, Juan Quintero - người đã ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất.

    Phút 57: Không vào!

    Cầu thủ Inui xâm nhập vòng cấm của Colombia rồi tung ra một cú cứa lòng trong chân phải rất ngọt nhưng bóng thiếu một chút lực để có thể hạ gục thủ thành David Ospina.

    Phút 48: Nhật Bản đang chơi chậm rãi còn Colombia tiếp tục tăng cường tấn công.

    Phút 46: Hiệp 2 chính thức bắt đầu. Hai động nhanh chóng nhập cuộc trở lại để tìm kiếm bàn thắng.

    Phút 45 +1: Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 -1.

    Phút 45: Hiệp 1 được bù giờ thêm 1 phút.

    Phút 43: Sau bàn thua, Nhật Bản đang xốc lại tinh thần. Họ cố gắng lên bóng chậm rãi để không bị cuốn vào lối đá tốc độ của Colombia. Hiệp 1 chỉ còn 2 phút.

    Phút 39: VÀO!!!

    Các cầu thủ Colombia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Gettty.

    Cầu thủ Juan Quintero có pha sút phạt tinh quái, bóng đi sệt nhưng vô cùng hiểm hóc vào góc gần. Thủ môn Kagashima đã đổ người nhưng vẫn không kịp cứu thua cho Nhật Bản. 

    Phút 35: Thêm một cơ hội cho Falcao!  

    Một đường chọc khe bổng của Juan Quintero và Falco băng xuống rất nhanh. Anh chỉ khẽ chạm chân vào bóng và không thể tạo ra một tình huống dứt điểm nguy hiểm.  Tuy nhiên, thủ môn Kawashim đã ôm gọn bóng.

    Phút 33: Không vào!

    Ngay sau khi vừa vào sân, Barrios đã có tình huống chuyền bóng hỏng cho Davinson Sanchez và Osako đã đoạt bóng rồi đối mặt với David Ospina nhưng cú đá của anh đi không chính xác.

    Đáng tiếc cho đội tuyển Nhật Bản.

    Phút 24: Trọng tài vừa yêu cầu David Ospiana vứt vỏ chai nước ra khỏi khung thành. Hành động khá thiếu chuyên nghiệp của thủ môn bên phía Colombia.

    Phút 21: Nhật Bản đang cầm lại được bóng. Họ không còn để cho Colombia quá áp đảo về việc tranh cướp bóng trong những phút vừa qua của trận đấu.

    Về thế trận, đội tuyển Colombia đang miệt mài tấn công. Bóng được dồn cho Juan Cuadrado rất nhiều nhưng tiền vệ này chưa thể mang lại điều khác biệt khi bị Nagatomo theo kèm như hình với bóng.

    Phút 18: Sau gần 20 phút bóng lăn, Nhật Bản đang kiểm soát 40% thời lượng bóng trên sân còn Colombia là 60%.

    Phút 11: Không vào!

    Rất đáng tiếc cho đội tuyển Colombia. Sau bàn thắng của Nhật Bản, trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá nhanh. Các cơ hội được tạo ra liên tục, "ăn miếng, trả miếng" giữa 2 đội.

    Phút 6: Vào!!! Cầu thủ Shinji Kagawa dễ dàng đánh lừa thủ môn David Ospina trên chấm 11m.

    Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản là ông Damir Skomina. Ông từng cầm còi ở trận chung kết Europa League 2016/17 giữa MU và Ajax. Ảnh: Zimbio

    Phút 4: Trọng tài rút thẻ đỏ cho hậu vệ bên đội Colombia. Điều này đồng nghĩa với đội tuyển áo vàng phải chơi thiếu người. 

    Người bị truất quyền thi đấu là trung vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia khi anh cố tình dùng tay cản phá cú đá trong vòng cấm của đội tuyển Nhật Bản. 

    19h00: Trận đấu chính thức bắt đầu

    Vào lúc 19h tối nay (giờ Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và Colombia trong khuôn khổ bảng H World Cup 2018.

    Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều chuyên gia nhận định, các “samurai xanh” sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện châu Mỹ là Colombia - đội bóng sở hữu nhiều sao bóng đá thế giới. Colombia có đội hình khá đồng đều, lối chơi của đội bóng Nam Mỹ được dẫn dắt bởi nhạc trưởng James Rodriguez - vua phá lưới World Cup 2014. Ngoài ra, đội trưởng Falcao quyết tâm chơi hết mình khi đây dường như đã là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Chưa hết, Cuadrado rất nguy hiểm với những tình huống “tả xung hữu đột”, cầm bóng đột phá.

    Cầu thủ James Rodriguez của không Colombia ra sân.Chấn thương của cầu thủ này năng hơn dư đoán. Ảnh: Getty

    Trước đó, tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Colombia dễ dàng giành tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Colombia đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với thành tích thắng có 7 trận, còn lại hòa 6, thua 5, ghi 21 bàn thắng và để để thủng lưới 19 bàn. Đây là kết quả chấp nhận được khi họ chỉ xếp sau những đội bóng “sừng sỏ” như Brazil, Argentina và Urugoay.

    Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội cho người Nhật khi Colombia đã suy yếu khá nhiều sau chiến tích lọt vào Tứ kết World Cup 2014. Ngôi sao lớn nhất của họ, James Rodriguez không thành công ở Real Madrid và đã chuyển tới Bayern Munich nhưng chưa có nhiều thành tích đáng kể. Thêm vào đó, Nhật Bản không phải là đội bóng “dễ bị bắt nạt”. Tại vòng loại khu vực châu Á, các chiến binh “Samurai” cũng có thành tích khá ấn tượng với với vị trí đầu bảng B. Nhật Bản có lối đá thiên về kỹ thuật và sự sáng tạo, Okazaki, Kagawa hay Honda đều là các cầu thủ sở hữu kĩ thuật rất tốt, có thể gây đột biến cao.

    Các cổ động viên Nhật Bản. Ảnh: EPA

    Trong 3 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, Nhật Bản thắng 1 trận và để thua 2 trận. Tuy nhiên, đây chỉ là các trận đấu “vô thưởng vô phạt” để đội bóng xứ “mặt trời mọc” kiểm nghiệm đội hình, chiến thắng hay thất bại cũng không nói lên nhiều điều.

    Trong quá khứ, Nhật Bản từng gặp Colombia ba lần nhưng đều không thể giành chiến thắng. Lần gần đây nhất là vòng bảng World Cup 2014, đội bóng của Nam Mỹ giành thắng lợi thuyết phuc 4-1 trước đại diện đến từ châu Á. Okazaki là cái tên ghi bàn thắng danh dự cho Nhật Bản trong một trận đấu mà “các chiến binh Samurai” cho thấy sự thua kém về mọi mặt.

    Đội hình xuất phát của hai đội:

    Colombia: Ospina, Murillo, Arias, Mojica, D. Sanchez, C. Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Falcao, Izquierdo.

    Japan: Kawashima, Shoji, Nagatomo, Sakai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Hasebe, Osako.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/colombia-vs-nhat-ban-1---2-nhung-samurai-xanh-tao-nen-con-dia-chan-a233556.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan