+Aa-
    Zalo

    Con bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế nộp đơn xin nghỉ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ con bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang vào cuộc và xác định những thiếu sót của các bên.

    Liên quan đến vụ con bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang vào cuộc và xác định những thiếu sót của các bên. Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây đã có đơn xin thôi việc.

    Huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Liên quan đến vụ con Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam bất ngờ "lọt cửa" tinh giản biên chế, ngày 22/5, UBND huyện Đông Giang có một số thông tin mới cung cấp đến báo chí. Cụ thể, lãnh đạo văn phòng HĐND - UBND Huyện, hiện Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đông Giang đang vào cuộc xác minh, xử lý.

    Ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đông Giang cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ông BhNướch Lập (Con trai của Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây), Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây đã có đơn xin thôi việc.

    Trong khi đó, bà Alăng Thị Ý, cán bộ xã Jơ Ngây vẫn chưa đồng tình với vị trí mới tại Hội chữ thập đỏ của xã mà đơn vị sắp xếp.

    Trước đó, bà ALăng Thị Ý có đơn khiếu nại về việc tổ chức, bố trí cán bộ của lãnh đạo xã Jơ Ngây.

    Theo nội dung trong đơn của bà Ý, Ban Thường vụ (BTV) và Đảng bộ xã Jơ Ngây đã lấy phiếu và quyết định đưa ra danh sách những cán bộ hoạt động không chuyên trách nghỉ việc theo Nghị định 34 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

    Tại danh sách lấy phiếu tín nhiệm lần đầu, bà Ý không có tên và được BTV xã sắp xếp, bố trí chức vụ phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Còn ông BhNướch Lập (con của ông BhNướch Lâm, Bí thư xã Jơ Ngây) nằm trong danh sách tinh giản biên chế.

    Sau khoảng 1 tuần, Ban chấp hành Đảng bộ xã Jơ Ngây họp bất thường và thay đổi danh sách. Bà Ý bị đưa vào danh sách tinh giản, thay cho ông Lập. Bà Ý cho rằng việc thay đổi danh sách này là không đúng, không dân chủ, minh bạch trong Đảng và quy trình tổ chức cán bộ.

    Liên quan đến vụ việc, bà Y Hải (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang) cho biết sau khi nắm thông tin, đơn vị đã gặp trực tiếp từng cá nhân, BTV xã Jơ Ngây và thành lập đoàn xác minh, làm rõ những vấn đề bà Ý khiếu nại.

    Bà Hải cho hay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định ban đầu, xã Jơ Ngây bố trí bà Ý còn tiếp tục tham gia công tác nhưng lần thứ hai đã tổ chức họp (không có mặt bà Ý) và đưa bà Ý vào danh sách tinh giản biên chế để bố trí công việc khác.

    Theo kế hoạch, xã Jơ Ngây thống nhất giữ bà Ý tiếp tục công tác ở vị trí phó chủ tịch Hội Phụ nữ. Tuy nhiên, vị trí này hiện đang có người đảm nhiệm. Xã đã vận động cán bộ này chuyển sang công tác ở vị trí khác nhưng không nhận được sự đồng ý. Do đó, Ban chấp hành xã Jơ Ngây tổ chức họp lần thứ hai thay đổi danh sách tinh giản.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bi-thu-xa-lot-cua-tinh-gian-bien-che-nop-don-xin-nghi-viec-a324362.html
    Giải pháp tinh giản biên chế

    Giải pháp tinh giản biên chế

    Theo TS. Triệu Tài Vinh, cần phải tháo gỡ các nút thắt thể chế chung, nhất là các vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, tạo động lực để cán bộ, công chức làm việc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải pháp tinh giản biên chế

    Giải pháp tinh giản biên chế

    Theo TS. Triệu Tài Vinh, cần phải tháo gỡ các nút thắt thể chế chung, nhất là các vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, tạo động lực để cán bộ, công chức làm việc.