+Aa-
    Zalo

    Con rể ông Trump bị tước quyền tiếp cận thông tin bí mật quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cố vấn của Nhà Trắng, bao gồm cả Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tạm thời không được phép tiếp cận các thông tin quốc gia tối mật...

    Những cố vấn của Nhà Trắng, bao gồm cả Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tạm thời không được phép tiếp cận các thông tin quốc gia tối mật của nước này.

    Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: AP.

    Con rể Tổng thống Donald Trump, người cũng là cố vấn cấp cao, sẽ tạm thời chỉ còn được tiếp cận những tài liệu mật thay vì tối mật, và vai trò của ông, đặc biệt trong ngoại giao, có thể cũng sẽ bị hạn chế lại, theo Politico.

    Quyết định này được công bố khi Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly thực hiện thay đổi quy trình tiếp cận an ninh tại Nhà Trắng sau vụ từ chức giữa các cáo buộc bạo hành gia đình của thư ký tổng thống Rob Porter.

    Porter và Kushner thuộc danh sách các quan chức cấp cao của Nhà Trắng có quyền tiếp cận an ninh tạm thời từ nhiều tháng qua vì chưa hoàn thành kiểm tra lý lịch được FBI thực hiện. Một bản ghi nhớ đưa ra hồi tháng này cho biết, John Kelly tuyên bố sẽ hạn chế số người hoạt động tại Nhà Trắng mà không thẻ an ninh lâu dài.

    Các quan chức Nhà Trắng cũng đang cân nhắc để ông Kushner tiếp tục làm việc trong các danh mục mà ông phụ trách bao gồm Trung Đông và Trung Quốc. Động thái này nhằm tránh việc ông Trump phải có những can thiệp cá nhân, tạo nên các vấn đề với cánh Tây Nhà Trắng và ông Kelly.

    Hiện Nhà Trắng không lên tiếng về vụ việc này, tuy nhiên tuyên bố quyết định này sẽ không làm ảnh hưởng đến vai trò của ông Kushner.

    GIA BẢO(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-ong-trump-bi-tuoc-quyen-tiep-can-thong-tin-bi-mat-quoc-gia-a220869.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan