+Aa-
    Zalo

    Gấu bông chữa lành trở thành 'cơn sốt', được nhiều người trưởng thành săn lùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người trưởng thành cũng tìm đến những con gấu bông bởi chúng có khả năng làm giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ.

    Không chỉ là đồ chơi cho trẻ em, thú nhồi bông giờ đây cũng được người lớn tìm đến để thư giãn và chữa lành. Xu hướng này bắt đầu bùng nổ trong thời kỳ COVID-19 và tiếp tục tồn tại ngay cả khi đại dịch đã kết thúc. 

    Marina Khidekel, một nhà báo về sức khỏe, người sáng lập một thương hiệu gấu bông chữa lành Hugimals trụ sở tại Mỹ, cho biết cô đã tạo ra dòng thú nhồi bông có trọng lượng (khoảng 2 kg) được thiết kế đủ để giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Ý tưởng này nảy ra từ chính những vấn đề mà cô gặp phải.

    con sot gau bong chua lanh tinh than cho nguoi lon
    Những chú gấu bông được thiết kế để tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ giảm căng thẳng ở người lớn.

    Ban đầu, sản phẩm nhắm đến khách hàng là các phụ huynh có con cái bị lo âu, về sau họ nhận thấy cả những người lớn cũng yêu thích các mặt hàng độc đáo.

    Nặng 2 kg, những con thú nhồi bông của hãng này được thiết kế để tạo ra hiệu ứng "làm dịu, ôm ấp". Nhiều khách hàng để lại đánh giá nói rằng sản phẩm giúp họ bớt căng thẳng và dễ ngủ hơn.

    Một năm sau khi ra mắt thương hiệu, Khidekel cho biết hơn 50% khách hàng của cô là người lớn. Họ mua thú nhồi bông cho chính mình, sử dụng để giảm âu lo và dễ ngủ hoặc tặng chúng cho bạn bè, thành viên gia đình cũng là người trưởng thành.

    con sot gau bong chua lanh tinh than cho nguoi lon1
    Nhiều người tìm kiếm đồ chơi thú nhồi bông để "kết nối với đứa trẻ bên trong"

    Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, Squishmallows – món đồ chơi tròn trịa với khuôn mặt tươi cười – đã trở thành đồ chơi bán chạy nhất ở Mỹ và Canada vào năm 2022.

    Cơn sốt thú nhồi bông gắn liền với xu hướng bùng nổ đồ chơi của người trưởng thành. Người lớn mua tất cả loại đồ chơi - từ Lego đến búp bê American Girl - để "kết nối lại với tuổi thơ". 

    Dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu Jellycats, có trụ sở tại London, là Amuseable - cốc cà phê nhồi bông, cây cối và nhiều loại trái cây mềm mại. Chúng tạo sức hút lớn với người trưởng thành.

    con sot gau bong chua lanh tinh than cho nguoi lon2
    Đồ chơi cũng có thể mang lại không khí tươi vui cho những ai sống một mình

    Đồ chơi cũng có thể mang lại không khí tươi vui cho những ai sống một mình. Nhiều khách hàng sử dụng thú bông để đối phó với sự mất mát.

    Sau khi Marcella Johnson mất đứa con thứ tư, cô cảm thấy thoải mái khi cầm những món đồ nặng và nhận ra rằng những bà mẹ mất con khác cũng làm điều này. Trải nghiệm này đã thúc đẩy cô thành lập Comfort Club, chuyên sản xuất ra loại gấu bông có trọng lượng được thiết kế dành cho những người đang đối mặt với sự mất mát.

    Một con thú nhồi bông cũng có thể mang lại thêm sự thoải mái cho nhiều người trẻ đang trải qua cảm giác cô đơn hay gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-sot-gau-bong-chua-lanh-tinh-than-cho-nguoi-lon-a582123.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    BoniBrain – chữa lành tâm hồn, nuôi dưỡng tâm an

    BoniBrain – chữa lành tâm hồn, nuôi dưỡng tâm an

    Với guồng quay của cuộc sống hiện đại, những vấn đề tâm lý như bệnh rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, mất ngủ, căng thẳng stress ngày càng gia tăng. Y học đã chứng minh, hormon hạnh phúc chính là yếu tố quyết định để kiểm soát tâm bệnh. Thật may mắn, các nhà khoa học Mỹ đã bào chế thành công viên uống thảo dược BoniBrain. Cùng tìm hiểu BoniBrain là gì, công dụng và cách dùng thế nào trong bài viết dưới đây nhé.