+Aa-
    Zalo

    Con trai mới lớn "tự sướng" trong nhà vệ sinh, mẹ có hành động khiến bác sĩ phải lắc đầu

    (ĐS&PL) - Vô tình bắt gặp cậu con trai đang ở tuổi dậy thì thủ dâm trong nhà vệ sinh, bà mẹ có hành động đến bác sĩ cũng lắc đầu.

    Chị Dung đưa cậu con trai 15 tuổi đến trung tâm tâm lý để điều trị cho con vì 1 tháng nay con không ăn cơm với gia đình, ít giao tiếp, đi đâu gặp ai cũng cúi đầu.

    Nguyên nhân được cho là, trong một lần đi ngang qua phòng cậu con trai, chị bắt gặp con đang thủ dâm trong nhà vệ sinh. Ngay lúc đó, chị Dung hét lớn quát con: “Mày làm cái gì thế!”.

    Ths.Bs Nguyên Hồng Bách, Giám đốc trung tâm tâm lý ứng dụng lâm sàng Dr Mp cho rằng cách cư xử không khéo của người mẹ thực sự chưa thấu đáo chưa hiểu được về tâm lý lứa tuổi của con.

    “Đa phần trẻ thủ dâm, nhưng 99% trẻ chọn cách không nói chuyện với bố mẹ. Sự hành xử không khôn khéo của bố mẹ khiến cho trẻ bị rơi vào tình trạng cảm thấy xấu hổ trong khi đó thủ dâm là chuyện sinh lý rất bình thường”, BS Bách nói.

    thu dam 1
    Đa phần trẻ thủ dâm, nhưng 99% trẻ chọn cách không nói chuyện với bố mẹ

    Theo vị chuyên gia, do tình dục là nhu cầu khởi nguyên của con người vì vậy phải giáo dục từ rất sớm. Nếu như không có sự dẫn lối đúng hướng sẽ dẫn tới hậu quả rất khôn lường như: nạo phá thai.

    Hiện nay, cha mẹ chưa thẳng thắn ngồi nói chuyện với con về tình dục. Đa phần sự cấm đoán làm cho trẻ tăng sự tò mò vầ chuyện tình dục.

    “Việc làm quá vấn đề khi bắt gặp con thủ dâm sẽ khiến trẻ bị trạng thái sang chấn lý, mức độ ảnh hưởng sẽ tuỳ vào từng đứa trẻ (nặng nhẹ là khác nhau). Trẻ thần kinh vững vàng sau sang chấn có thể thoát được. Tuy nhiên, có trường hợp trẻ thần kinh yếu sau sang chấn sẽ dẫn tới rối loạn tâm thần cho trẻ. Hoặc trẻ sẽ không tin bố mẹ, đồng thời không tâm sự bất cứ vấn đề gì về sau này nữa.

    Trường hợp khi bố mẹ tình cờ bắt gặp con thủ dâm thì cha mẹ cần là người hiểu thấu đáo là nhu cầu cơ bản của con người ở một lứa tuổi khi phát dục. Một người cha mẹ khôn khéo cần phải ứng xử kín đáo. Cha mẹ nên im lặng và theo dõi và hướng dẫn con về vấn đề thủ dâm. Thủ dâm không xấu như cần lưu ý con về tần xuất để đảm bảo cho sức khoẻ”, bác sĩ Bách nói.

    Theo chuyên gia thủ dâm là nhu cầu sinh lý của con người, tuy nhiên nếu làm với tần xuất quá nhiều gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống xã hội và các mối quan hệ của một người; hoặc gây kích ứng bộ phận sinh dục... thì cần đi khám, tư vấn bác sĩ hoặc gặp chuyên gia trị liệu về rối loạn tình dục.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-moi-lon-tu-suong-trong-nha-ve-sinh-me-co-hanh-dong-khien-bac-si-phai-lac-dau-a586120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan