+Aa-
    Zalo

    Công an lật tẩy vỏ bọc của "doanh nhân thành đạt" thường xuyên làm từ thiện

    (ĐS&PL) - Tạo vỏ bọc là doanh nhân, thường xuyên làm từ thiện, Trần Đình Quân tại Đà Nẵng cầm đầu đường dây khủng bố con nợ để cho vay lãi nặng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Công an Đà Nẵng vừa triệt phá nhóm cưỡng đoạt tài sản và đang tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi khác.

    Qua công tác nghiệp vụ và tin báo tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng phát hiện một nhóm người có biểu hiện hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

    Khi các con nợ không có khả năng trả nợ thì bị uy hiếp, đánh đập, buộc phải trả tiền với lãi suất cao. Nhóm này bắt con nợ phải bán tài sản như nhà cửa, xe cộ... để trả nợ.

    Công an xác định nhóm này do Trần Đình Quân (42 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) cầm đầu. Dưới trướng của Quân có nhiều đàn em, hầu hết là người ngoại tỉnh. 

    cong an lat tay vo boc cua doanh nhan thanh dat thuong xuyen lam tu thien
    Đối tượng Quân tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

    Trong đó, Trương Việt Hoàng (35 tuổi, quê Nghệ An) và Vương Quang Hiệp (38 tuổi, quê Hà Nội) là những người giúp sức tích cực.

    Thủ đoạn cho vay lãi nặng của nhóm này là bằng hình thức giả lập như cầm cố, thế chấp ô tô, sổ đỏ vay tiền. Quân chỉ đạo Hoàng thay mình điều hành đường dây này. 

    Quân còn tỏ ra là dân kinh doanh, thường xuyên làm từ thiện để che giấu thân phận. Hoàng và Hiệp đứng ra thực hiện các giao dịch cho vay, thu hồi nợ. Nhiều con nợ đã bị nhóm này đánh đập, "khủng bố tinh thần", người thân của họ cũng bị đe dọa...

    Điển hình như vụ việc 2 nạn nhân A.P. và N.Q. vay nợ của nhóm này 7 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, do việc làm ăn không suôn sẻ nên không có tiền trả gốc và lãi cho Quân.

    Quân chỉ đạo Hoàng và Hiệp đưa con nợ về nhà mình đánh đập và ép buộc trả nợ.

    Lúc này, P. và Q. cho biết có anh T. trước được P. cho vay 2,9 tỷ đồng, nên tìm đến nhà anh T. để thu hồi phần nào số nợ. Tại nhà anh T., Hoàng và Hiệp buộc anh T. phải viết giấy nợ 2,9 tỷ đồng với nội dung: "Tôi nợ anh Hoàng và anh Hiệp số tiền trên là đúng".

    Thấy anh T. không chấp nhận việc "bán nợ", Hoàng và Hiệp giam lỏng anh tại chính căn nhà của mình. Đồng thời, cắt cử đàn em giám sát anh T. và người thân 24/24. Uy hiếp tinh thần, khiến cả nhà hoang mang lo sợ. Thậm chí, khi anh T. đưa con đi học cũng có 4 đối tượng đi kèm và luôn theo sát.

    Đến chiều 18/1, đồng loạt 2 tổ trinh sát của Công an TP.Đà Nẵng được lệnh nhanh chóng bắt giữ Hoàng và Hiệp. Tổ số một ập vào nhà anh T. khống chế, bắt giữ đối tượng Hiệp khi hắn đang tiếp tục uy hiếp tinh thần anh T..

    Tổ số hai theo dõi Hoàng và bắt giữ ngay trên đường Lê Văn Quý (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) khi đối tượng đang đi lấy tiền nợ về.

    Bước đầu, cả hai thừa nhận việc tổ chức cho vay lãi nặng và thu hồi nợ đều do Quân cầm đầu, chỉ đạo.

    Từ thông tin trên, ngày 25/1, Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Trần Đình Quân, đồng thời kêu gọi những đối tượng trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương khẩn trương ra trình diện để hưởng khoan hồng, báo Người Lao Động thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lat-tay-vo-boc-cua-doanh-nhan-thanh-dat-thuong-xuyen-lam-tu-thien-a608729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan