+Aa-
    Zalo

    Công an mật phục phá đường dây buôn ma túy "khủng" từ Nghệ An ra Hà Nội

    (ĐS&PL) - Mang theo 20 bánh heroin và 6.000 viên hồng phiến từ Nghệ An ra Hà Nội, Lê Hoài Phương đã lựa chọn phương tiện tàu hỏa để di chuyển. Để trốn tránh sự theo dõi của lực lượng công an, khi đến Ga Thanh Hóa, đối tượng này chuẩn bị xuống tàu để chuyển sang đi taxi ra Hà Nội thì bị Công an TP.Thanh Hóa bắt giữ.

    Qua công tác điều tra, nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thanh Hóa phát hiện đường dây mua bán ma túy liên tỉnh từ Nghệ An qua Thanh Hoá rồi ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Các đối tượng trong đường dây đều là những đối tượng cộm cán, có nhiều phương thức thủ đoạn hoạt động tinh vi.

    Vì vậy, mặc dù đang là những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhưng với quyết tâm triệt phá và truy bắt bằng được các đối tượng trong đường dây này, lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa đã trực tiếp báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa huy động lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh làm rõ.

    cong an mat phuc pha duong day buon ma tuy khung tu nghe an ra ha noi
    3 đối tượng Nguyễn Văn Huy (dấu X), Lầu Bá Xềnh và Lê Hoài Phương và số tang vật vụ án Công an TP. Thanh Hóa thu giữ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

    Theo đó, Công an TP.Thanh Hóa đã phân công 3 tổ công tác vào Nghệ An và ra Hà Nội để thu thập thông tin, tài liệu, nắm bắt quy luật, phương thức hoạt động của các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an TP.Thanh Hóa đã dựng lên được một đường dây mua bán ma túy lớn, liên tỉnh do Nguyễn Văn Huy, (SN 1985 trú tại phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm đầu. Đây là đối tượng nghiện ma túy, đã có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy.

    Tham gia đường dây này còn có Lầu Bá Xềnh, (SN 1989 trú tại bản Ka Trên, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, là đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy từ biên giới giáp Lào huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về TP.Vinh) và Lê Hoài Phương(SN 1997, trú tại phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội, là đối tượng được Nguyễn Văn Huy thuê vào Nghệ An vận chuyển ma túy ra Hà Nội). Sau khi xác định được vai trò của các đối tượng trong đường dây, Công an TP.Thanh Hóa đã quyết định phá án.

    Khoảng 15h30 ngày 19/2, một tổ công tác của Công an TP.Thanh Hóa mật phục tại Ga Thanh Hóa đã phát hiện Lê Hoài Phương chuẩn bị xuống tàu để thuê taxi chở ra Hà Nội nên đã nhanh chóng tiếp cận và khống chế bắt giữ đối tượng. Tại chỗ, lực lượng công an đã kiểm tra và thu giữ 20 bánh heroin, 6.000 viên hồng phiến được đối tượng cất giấu trong valy hành lý mang theo.

    Ngay sau khi Lê Hoài Phương sa lưới, 2 tổ công tác khác của Công an TP.Thanh Hóa tại Nghệ An và Hà Nội đã đồng loạt bắt giữ Nguyễn Văn Huy và Lầu Bá Xềnh khiến các đối tượng này không kịp tẩu thoát. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, Nguyễn Văn Huy đã móc nối với một số đối tượng bên Lào đưa ma túy về Việt Nam. Sau đó, Huy thuê Lê Hoài Phương từ Hà Nội vào Nghệ An vận chuyển số ma túy nói trên ra Hà Nội với giá 20 triệu đồng.

    cong an mat phuc pha duong day buon ma tuy khung tu nghe an ra ha noi 1
    Ban Chuyên án Công an thành phố Thanh Hóa đã nhanh chóng triệt phá đường dây, thu giữ số lượng ma túy lớn. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

    Để trốn tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, các đối tượng này đã liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn vận chuyển. Ngày 18/2, Lê Hoài Phương từ Hà Nội vào Nghệ An nhận “hàng” từ Lầu Bá Xềnh, sau đó mua vé tàu để ra Hà Nội. Trên đường về sợ bị theo dõi nên đến ga Thanh Hóa, Phương định xuống tàu để chuyển sang đi taxi. Mặc dù thủ đoạn hết sức tinh vi, nhưng “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt”, Lê Hoài Phương đã bị Công an TP.Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

    Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 22/02/2024 Cơ quan CSĐT Công an TP.Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy về tội Mua bán trái phép các chất ma túy; Lê Hoài Phương và Lầu Bá Xềnh về tội Vận chuyển trái phép các chất ma túy, đồng thời bàn giao vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, mở rộng.

    XEM THÊM: Tạm giữ hình sự đối tượng châm lửa đốt tình địch tại quán bia ở Hà Nội

    Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, thu giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay mà Công an TP.Thanh Hóa bắt giữ. Việc Công an TP.Thanh Hóa nhanh chóng điều tra, triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh này đã góp phần chặn đứng nguồn cung cấp ma túy cho địa bàn TP.Thanh Hóa, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-mat-phuc-pha-duong-day-buon-ma-tuy-khung-tu-nghe-an-ra-ha-noi-a611703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan