+Aa-
    Zalo

    Công an TP.Hà Nội đi mô tô đặc chủng, kiểm tra nồng độ cồn lưu động

    (ĐS&PL) - Từ 20h ngày 14/12, tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) áp dụng biện pháp kiểm tra nồng độ cồn lưu động thay vì lập chốt tại một vị trí cố định.

    Theo đó, thay vì lập chốt tại một vị trí cố định như trước, tổ CSGT sẽ sử dụng mô tô đặc chủng tuần tra trên các tuyến phố.

    Khi phát hiện tài xế có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia mà vẫn điều khiển xe, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra nồng độ cồn.

    Trung úy Nguyễn Hữu Phương, Đội CSGT số 6 cho biết trên VietnamNet, sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông liên hoàn có nguyên nhân từ người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn.

    cong an tpha noi di mo to dac chung kiem tra nong do con luu dong
    Tổ kiểm tra nồng độ cồn lưu động trên phố. (Ảnh: VNN)

    "Việc kiểm tra nồng độ cồn lưu động trên đường khiến các tài xế, chủ nhà hàng không thể theo dõi, báo chốt để tránh né lực lượng chức năng, góp phần nâng cao hiệu quả kiểm tra nồng độ cồn", trung úy Nguyễn Hữu Phương nói.

    Mặc dù không ít các tài xế say xỉn có biểu hiện chống đối hoặc gọi can thiệp từ người thân. Tuy nhiên, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

    Phòng CSGT Hà Nội thông tin thêm trên Tiền phong, trong thời gian tới Công an TP.Hà Nội phối hợp với Cục CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nhằm ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết. Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý tất cả trường hợp vi phạm không có vùng cấm, không ngoại lệ.

    Song song với việc xử lý vi phạm, cán bộ chiến sĩ tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là đối tượng công nhân, viên chức, Đảng viên gương mẫu chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ "đã uống rượu bia là không lái xe"…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tpha-noi-di-mo-to-dac-chung-kiem-tra-nong-do-con-luu-dong-a560495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan