+Aa-
    Zalo

    Bé gái Hà Nội học tỉ phú, tự đi bán nước lấy tiền học bơi

    ĐS&PL Gần đây, trên trang Humans of Hà Nội, hình ảnh một cô bé đứng bán nước cùng chia sẻ mơ ước được như tỉ phú Mỹ Warren Buffett khiến cư dân mạng cảm thấy thú vị.

    Gần đây, trên trang Humans of Hà Nội, hình ảnh một cô bé đứng bán nước cùng chia sẻ mơ ước được như tỉ phú Mỹ Warren Buffett khiến cư dân mạng cảm thấy thú vị.

    Mới đây, trên trang fanpage Humans of Hà Nội, một câu chuyện vô cùng đáng yêu nữa lại nhận được sự ủng hộ và những phản hồi tích cực của cư dân mạng. Đó là một câu chuyện rất nhỏ, rất giản dị về một cô bé học theo tỉ phú Warren Buffett, tự đi bán nước để dành tiền.

    Nguyên văn câu chuyện mà cô bé chia sẻ với Humans of Hà Nội như sau: "Lúc con đọc về Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất nước Mỹ, lúc còn nhỏ ông ấy đã tự đi bán kẹo, bán nước để kiếm tiền. Con cũng muốn bán nước để dành tiền để tự mua sách, tiền để đi học bơi này và dành tiền để cho những kế hoạch mùa hè của con nữa."

    Em bé bán nước, học kinh doanh theo tấm gương Warren Buffett.

    Theo Humans of Hà Nội, cô bé đứng bán nước ở vỉa hè quanh Hồ Gươm, gần đoạn bán kem Thủy Tạ. Vì gặp vô tình trên đường nên các bạn cũng không kịp hỏi danh tính cô bé. Tuy nhiên vẻ bề ngoài dễ thương, cộng thêm ước mơ rất "chính đáng" của cô bé khiến cư dân mạng cảm thấy vô cùng thú vị.

    Một độc giả chia sẻ: "Con nhà mình khi đọc về Warren Buffett cũng lấy một gói kẹo ở nhà rồi xin phép mẹ con đi chơi một tí. Hàng xóm phi xe về gọi "tao thấy con nhà mày bán kẹo ngoài đường" cách nhà gần 1 km. Nhà vội ra đón con về. Nó bán được 29k tiền kẹo. Chắc mọi người tưởng trẻ lang thang nên cho tiền. Hôm sau nó đòi đi bán nước giải khát.... Hoá ra không phải một mình con nhà mình thế..."

    Cư dân mạng bày tỏ ý kiến ủng hộ cô bé.

    Nhiều bạn khác khen ngợi tính tự lập của cô bé, vài người còn cảm thấy "xấu hổ" khi chính bản thân mình còn chưa đủ dũng cảm để đứng bán hàng ở chỗ đông người như vậy. Đa phần mọi người đều chúc em thành công với dự án kinh doanh bé xíu của mình.

    Tuy nhiên cũng có bạn quan ngại không biết có phải cô bé tự bán hàng theo ý tưởng của em, hay do người lớn ép phải làm? Cũng có bạn lo em bé sẽ bị dẹp thùng nước của mình vì quy chế không được bán hàng trên vỉa hè quanh hồ.

    Còn bạn, khi xem bức ảnh cùng thông điệp ý nghĩa này, bạn nghĩ gì?

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]Fu3YlKzsPd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-ha-noi-hoc-ti-phu-tu-di-ban-nuoc-lay-tien-hoc-boi-a109575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.