+Aa-
    Zalo

    Đau lòng chuyện con trai bất hiếu để mẹ già 82 tuổi ngủ ngoài trời

    ĐS&PL Con trai bắt mẹ già 82 tuổi ngủ ngoài trời 3 ngày liền do có những tranh cãi bất đồng về chi phí chăm sóc cho bà.

    Con trai bắt mẹ già 82 tuổi ngủ ngoài trời 3 ngày liền do có những tranh cãi bất đồng về chi phí chăm sóc cho bà.

    Người con trai “hiếu thảo” này sống ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo lời kể  của từ cô con gái của bà cụ thì cùng với sự phụ giúp của vợ và các con mình, ông ta đã tiễn được mẹ mình ra khỏi cửa sau khi bà từ chối giao ra khoản trợ cấp dành cho người cao tuổi hàng tháng.

    Bà mẹ 82 tuổi này đã phải ở ngoài trời trong suốt 3 ngày.

    Mỗi tháng, chính phủ Trung Quốc trợ cấp cho mỗi người cao tuổi 400 NDT (khoảng 1,3 triệu đồng).

    Không biết đi đâu, bà cụ đã khóc lóc tại cổng nhà con trai mình mãi cho đến khi có một cán bộ chính quyền tới can thiệp.

    Sự việc xảy ra tại ngôi làng ở Nghi Chinh này khiến cộng đồng dân cư địa phương lo lắng. Nó cũng gây ra mối quan ngại về nạn lạm dụng người cao tuổi trên toàn quốc ở Trung Quốc, nước đang trong quá trình diễn ra sự già hóa dân số.

    Bà cụ tội nghiệp này có hai con trai và hai con gái. Sau khi chồng qua đời cách đây 18 năm, bà đã phải sống luân phiên qua lại giữa gia đình của 2 người con trai. Và lần này là đến phiên bà ở với người con trai út.

    Tuy vậy, đã có những mâu thuẫn giữa 2 người con bà về việc làm thế nào để phân chia chi phí chăm sóc cho mẹ mình.

    Anh con út không hài lòng với những đóng góp của anh trai và các chị gái. Đồng thời ông ta lo sợ rằng bà cụ có thể chết tại nhà họ do gần đây bà có nhiều dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang xấu đi. Và nếu như vậy, ông ta lo mình sẽ phải trả tất cả chi phí ma chay.

    Một số người hàng xóm cố gắng đón bà cụ về nhà mình nhưng cụ từ chối và tuyên bố rằng mình thà chết ở cửa nhà con trai mình còn hơn là đi sống ở nhà người khác. Cụ còn từ chối ăn những thứ mà người ta mang đến cho cụ.

    Cuối cùng, sau 3 ngày, cánh cửa nhà người con trai đã mở ra cho bà cụ vào nhà. Được biết sở dĩ có điều đó là nhờ sự trợ giúp của các cán bộ thôn trong việc lập thỏa thuận tài chính giữa các con của bà.

    Những năm gần đây, báo chí đã đăng tải nhiều vụ việc con cái ngược đãi người cao tuổi (thường là bố mẹ). Một số cụ già đã bị buộc phải sống trong hành lang hoặc cầu thang của tòa nhà căn hộ, chưa kể đến những người đang bị xích hoặc bị khóa trong những cái chuồng vì bị bệnh Alzheimer.

    Tôn trọng và chăm sóc người cao tuổi là một giá trị cốt lõi trong triết học Nho giáo, nhưng sự gia tăng về tuổi thọ trung bình và hệ thống an sinh xã hội yếu kèm dành cho người cao tuổi đã làm cho truyền thống ngàn năm này trở thành gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình.

    Theo Liên Hợp Quốc, đến năm 2050, 44% dân số Trung Quốc sẽ ở độ tuổi nghỉ hưu trở lên.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-chuyen-con-trai-bat-hieu-de-me-gia-82-tuoi-ngu-ngoai-troi-a187815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan