+Aa-
    Zalo

    Luật sư nổi tiếng dạy bạn cách đòi tiền nợ từ anh bạn mặt dày

    ĐS&PL Bạn trót cho một anh bạn da mặt dày vay tiền? Bất hạnh thay sau đó bạn phát hiện đó là khoản nợ khó đòi. Hãy nghe luật sư chỉ cách xử lí nhé.

    Bạn trót cho một anh bạn da mặt dày vay tiền? Bất hạnh thay sau đó bạn phát hiện đó là khoản nợ khó đòi. Hãy nghe luật sư chỉ cách xử lí nhé.

    Ai trong chúng ta cũng từng gặp phải một người bạn cù nhầy, hay gây phiền nhiễu tìm cách vay những món tiền nho nhỏ của mọi người xung quanh mà ít khi trả lại. Vấn đề là số tiền không quá nhiều đến mức phải kiện cáo, nên mọi người sau nhiều lần đề cập không hiệu quả hoặc do công việc cuộc sống bận rộn nên dần dần ít/không đề cập đến nữa.

    Đây chính đúng hợp với  tâm lý của kẻ trây ì đó là “để lâu cứt trâu hóa bùn”.

    Luật sư nổi tiếng trên mạng xã hội của Malaysia, Mohd Khairul Azam bin Abdul Aziz aka Buzze Azam.

    Luật sư nổi tiếng trên mạng xã hội của Malaysia, anh Mohd Khairul Azam bin Abdul Aziz aka Buzze Azam, đã chia sẻ trên trang Facebook của mình về cách để đòi lại những món nợ cũ dưới 5 000 ringgit (khoảng 26 triệu đồng), từ những anh bạn “đỉa”.

    Sau đây là các bước tiến hành:

    1. Tới Tòa án gần nhất

    2. Tìm kiếm thông tin hoạt động của tòa án

    3. Nếu bạn thấy cô nhân viên trực ban còn đang trang điểm, hãy kiên nhẫn chờ cô ấy ngắm vuốt xong đi đã.

    4. Sau đó bạn hãy hỏi cô ấy: "Chào cô, tôi có thể lấy Mẫu Đơn Yêu Cầu Bồi Thường?" (Nó còn được gọi là Mẫu 164 và được phát miễn phí)

    5. Điền vào mẫu đơn giản, theo hướng dẫn in (nhớ ghi rõ số lượng!)

    6. Điền thông tin vào mẫu đơn và nộp lại cho tòa tại quầy đăng ký. Sẽ có một khoản phí tòa án nhỏ phải nộp (khoảng 30 ringgit)

    7. Lấy bản sao có đóng dấu từ tòa và gửi mẫu lại cho người bị cáo (người nợ tiền của bạn) bằng tay hoặc qua đường bưu điện. Nếu gửi qua đường bưu điện thì cần phải dùng hình thức thư bảo đảm.

    8. Chờ đợi ngày tòa án sẽ thay mặt công lý giả quyết vụ việc cho bạn.

    9. Bị cáo của bạn có thể bảo vệ mình sau khi bạn đã cung cấp cho họ mẫu đơn, bằng cách điền Mẫu 165 và giải thích tại sao họ từ chối yêu cầu trả tiền.

    10. Vào ngày tiến hành tố tụng tại tòa án, hãy nói với Thẩm phán rằng bạn đã gửi Mẫu Đơn Yêu Cầu Bồi Thường đúng ngày được yêu cầu và cũng đã gửi giấy triệu tập cho bị đơn theo quy định. Sau đó nhờ ông ấy phán quyết cho trường hợp của bạn.”

    11. Thẩm phán sẽ yêu cầu xác minh sự việc, bằng chứng là tờ khai ngân hàng mà bạn đã cho bị đơn mượn tiền hoặc bất cứ tài liệu liên quan nào khác.

    12. Dựa trên những bằng chứng được cung cấp, tòa án sẽ đưa ra phán quyết cho dù bị đơn có mặt hay không.

    13. Đôi khi, bạn có thể gặp một số con nợ cứng đầu muốn chống án và từ chối đơn yêu cầu. Thẩm phán sẽ hướng dẫn cả hai tiến hành thủ tục và thu thập tất cả các bằng chứng trước khi đưa ra phán quyết. 

    Nghĩ rằng nếu bạn làm ra “động tác” lớn đến vậy, nếu không phải cùng đường, sẽ chẳng mấy ai thích dây dưa với luật pháp và sẽ nhanh chóng trả tiền cho bạn.

    Theo thecoverage

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-noi-tieng-day-ban-cach-doi-tien-no-tu-anh-ban-mat-day-a191050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan