"Rắn thần" xuất hiện, ngôi mộ vô danh được cúng bái 250 triệu đồng


Thứ 6, 02/03/2018 | 01:29


Số tiền được dân cúng bái tại ngôi mộ vô dân ở Quảng Bình lên đến 250 triệu đồng.

Số tiền được dân cúng bái tại ngôi mộ vô dân ở Quảng Bình lên đến 250 triệu đồng.

Theo thông tin PV ghi nhận từ người dân địa phương, từ ngày mồng 9 Tết, một số người dân tình cờ phát hiện một cặp rắn mẹ, rắn con xuất hiện và quẩn quanh trên ngôi mộ. Nhiều người dân hiếu kỳ, mê tín đã kéo về xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình để quỳ lạy, cầu khấn, có người còn lấy tay sờ “rắn Thần” để được ban phước. Điều kỳ lạ làm tăng lên sự kịch tính là mấy ngày liền 2 con rắn này cứ quanh quẩn trên mộ và không chịu rời đi.

Trong nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân ở Quảng Bình và một số địa phương lân cận tìm về ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để tận mắt thấy 2 con rắn mà họ gọi là "rắn thần" trên ngôi mộ này.

Cộng đồng mạng - 'Rắn thần' xuất hiện, ngôi mộ vô danh được cúng bái 250 triệu đồng

Rất đông người dân hiếu kì kéo nhau về để cúng bái.

Người dân địa phương cho hay, 2 con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá của "bà ăn mày" vào ngày 24/2. Thân rắn lớn bằng ba ngón tay, dài gần một mét, một con to và một con nhỏ hơn. Dù người dân gây ồn ào khi quan sát, nhưng 2 con rắn này vẫn trườn trên ngôi mộ chứ không rời đi.

Cộng đồng mạng - 'Rắn thần' xuất hiện, ngôi mộ vô danh được cúng bái 250 triệu đồng (Hình 2).

Theo người dân, đến ngày 27/2, con rắn nhỏ hơn đã “hóa kiếp” và được các cao niên trong làng hỏa táng, đặt lên thờ tại ngôi mộ đá của “bà ăn mày”. Hiện, chỉ còn lại con rắn to nhưng người dân hiếu kì vẫn tiếp tục kéo nhau tới để mục sở thị. 

Hiện, có một số thông tin cho rằng, chính quyền xã Quảng Văn đã đồng ý quản lý số tiền cúng tế để xây miếu thờ “bà ăn mày”. Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Khắc Thái, Tiến sĩ sử học, nguyên giảng viên Đại học Huế cho rằng, nếu thông tin này là chính xác thì đây không phải việc chính đáng và không hợp lý về mặt chính quyền, vì họ không có chức năng làm những cái đó.

Theo người dân địa phương, không ai biết lai lịch chính xác của ngôi mộ nhưng tương truyền ngôi mộ này có từ thời Pháp thuộc. Theo chia sẻ của họ thì ngôi mộ rất linh thiêng, cầu gì được nấy.

 Minh Phong (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-than-xuat-hien-ngoi-mo-vo-danh-duoc-cung-bai-250-trieu-dong-a221115.html