Xúc động cảnh con trai 65 tuổi nhặt phế liệu chăm sóc mẹ già 104 tuổi


Thứ 4, 09/08/2017 | 02:57


Cùng sự kiện

Bà mẹ già hơn trăm tuổi của ông Wang Hongliang đã không thể ra khỏi giường hay ngồi dậy để ăn uống, ông phải cho mẹ ăn bằng bình sữa trẻ em.

Bà mẹ già hơn trăm tuổi của ông Wang Hongliang đã không thể ra khỏi giường hay ngồi dậy để ăn uống, ông phải cho mẹ ăn bằng bình sữa trẻ em.

bà cụ 104 tuổi đang uống bình sữa do con trai vừa hâm nóng.

Một đoạn video dài 90 giây của quay cảnh ông Wang Hongliang nhẹ nhàng đỡ bà mẹ già cả và ốm yếu của mình, cho bà ăn sữa bằng bình trẻ em được đăng tải trên mạng đã ngay lập tức trở thành hit bởi được số lượng lớn cư dân mạng truy cập.

Một người đã viết trên mạng Weibo: "Ngôi nhà không có gì ngoài bốn bức tường, nhưng lại có tình cảm trong sáng nhất của con người. Anh đã giúp loại bỏ bụi bẩn trong chúng tôi".

Wang và mẹ ông sống trong một ngôi làng ở ngoại ô thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông. Ông sống nhờ nguồn thu nhập khiêm tốn từ việc nhặt phế liệu. Trong đoạn video, ông giải thích rằng ông là thân duy nhất của mẹ mình nên tất nhiên là phải chăm sóc bà. Người xem cũng không rõ vấn đề đau yếu của mẹ ông là do quá già yếu hay do bệnh tật.

Mỗi lần,ông Wang lại pha cho mẹ một chai đầy sữa ấm.

Trong video, ông giải thích: "Trước khi cho mẹ ăn, tôi phải kiểm tra nhiệt độ của bình sữa xem đã thích hợp chưa". Ông dùng một cái bếp nhỏ để hâm sữa cho mẹ trước khi đổ vào bình sữa trẻ em có núm để mẹ ăn.

Mặc dù người mẹ già không thể đứng dậy và ra khỏi chiếc giường, Wang cho biết họ vẫn là luôn gắn bó với nhau.

"Nhờ có mẹ nằm đó mà tôi có người để nói chuyện. Nếu không có bà, tôi chẳng còn ai để mà nói cùng nữa", ông nói.

Trong một đoạn clip khác, Wang đang quạt mát cho mẹ. Ông cho hay nhà cũng có một chiếc quạt điện nhưng mẹ ông phàn nàn là bà thấy quá lạnh nên ông đành phải dùng phương pháp truyền thống là quạt tay cho bà.

Bị cảm động bởi những hình ảnh trên, một cư dân mạng viết: "Câu nói "Cha mẹ ốm đau dài ngày, không có con hiếu thảo" đã không đúng trong trường hợp của ông Wang."

Khi không chăm sóc mẹ, Wang cho biết ông thường đạp xe chiếc xe 3 bánh đi quanh vùng để tìm phế liệu bán đi, kiếm vài đồng để sinh sống.

Một số người lưu ý rằng mọi người không nên chỉ bình luận về hoàn cảnh của Wang và mẹ ông, mà nên cung cấp cho họ một số sự trợ giúp hữu dụng.

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-canh-con-trai-65-tuoi-nhat-phe-lieu-cham-soc-me-gia-104-tuoi-a198448.html