iPhone 8 phiên bản đặc biệt sẽ có màn hình cong, cổng USB Type-C?


Thứ 5, 02/03/2017 | 03:57


Nhiều khả năng, chiếc iPhone 8 của Apple sẽ được trang bị màn hình cong và cổng kết nối USB Type-C để tạo đột phá trong thiết kế cho phiên bản đặc biệt.

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 8 của Apple sẽ được trang bị màn hình cong và  cổng kết nối USB Type-C để tạo đột phá trong thiết kế cho phiên bản đặc biệt.

Theo tin tức trên trang công nghệ TechCrunch, tại  Hội nghị Di động Thế giới MWC đang diễn ra tại Tây Ban Nha, giới truyền thông và các tín đồ công nghệ đang dành sự chú ý rất lớn cho chiếc iPhone thế hệ mới của Apple.

Một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ cho tờ The Wall Street Journal rằng, hãng Apple đã quyết định sẽ trang bị màn hình cong cho một trong các phiên bản iPhone được ra mắt trong năm nay, nhiều khả năng đó sẽ là chiếc iPhone 8. Một phiên bản đặc biệt nhằm chào mừng 10 năm iPhone ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên của hãng.

Được biết, phiên bản iPhone kỷ niệm lần thứ 10 của Apple sẽ dự kiến ra mắt cùng với 2 phiên bản iPhone 7S và 7S Plus. Phiên bản này có thể sẽ được Apple loại bỏ nút Home trên màn hình cảm ứng và thay thế cổng Lightning truyền thống với một tiêu chuẩn USB-C.

Sản phẩm số - iPhone 8 phiên bản đặc biệt sẽ có màn hình cong, cổng USB Type-C?

Mẫu iPhone 8 được dự đoán sẽ có đột phá trong thiết kế.

Nguồn tin thân cận trên cũng tiết lộ, Samsung, đối thủ chính của Apple, sẽ là nhà cung cấp màn hình cong công nghệ OLED cho iPhone phiên bản đặc biệt của Apple.

Nếu thông tin trên là sự thật thì việc sử dụng màn hình cong OLED sẽ giúp Apple cho ra mắt một phiên bản iPhone hoàn toàn mới. Trước đó, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt vào năm 2016 đã từng gây thất vọng vì thiết kế không quá khác biệt so với bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus ra mắt trước đó một năm.

Bên cạnh phiên bản iPhone 8 đặc biệt được ra mắt dành cho sự kiện 10 năm ngày ra mắt iPhone đầu tiên, nguồn tin kể trên cho biết Apple cũng sẽ cho ra mắt 2 phiên bản iPhone 7S và 7S Plus, là phiên bản nâng cấp thường niên từ bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái. 

Ngoài ra, một điều đáng chú ý khác là nguồn tin khẳng định cả 3 phiên bản iPhone được ra mắt trong năm nay sẽ loại bỏ chuẩn kết nối Lightning và thay thế bằng cổng kết nối USB Type-C. Cổng USB Type-C là chuẩn kết nối mạnh mẽ, có khả năng truyền năng lượng, dữ liệu, âm thanh và video với tốc độ nhanh hơn cả chuẩn kết nối Lightning của Apple hay USB 3.0. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao Apple đã trang bị cổng kết nối này trên chiếc MacBook Pro thế hệ mới được ra mắt gần đây và có vẻ như Apple sẽ tiếp tục có sự thay đổi trên iPhone của hãng.

Tuy nhiên, những thay đổi quan trọng này khiến chiếc điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có một mức giá bán quá đắt. Dự kiến, phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt được mệnh danh là iPhone 8 sẽ có giá bán dự kiến lên đến 1.000 USD. Nếu mức giá đó là quá nhiều ngay cả đối với những fan hâm mộ Apple thì người tiêu dùng có thể tiếp cận với phiên bản iPhone 7S tiêu chuẩn có màn hình LCD và thiết kế quen thuộc.

Hiện Apple vẫn không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về các tin đồn liên quan đến sản phẩm sắp ra mắt của hãng. Nếu vẫn giữ nguyên tốc độ phát triển và trình làng sản phẩm mới thì rất có thể bộ 3 iPhone mới của Apple vẫn sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới đây.

(theo TechCrunch)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-8-phien-ban-dac-biet-se-co-man-hinh-cong-cong-usb-type-c-a182664.html