+Aa-
    Zalo

    Công nhân kể lại phút sập giàn giáo làm 3 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sáng sớm, nghe mọi người báo tin trong công trường bị sập chết nhiều người. Tôi chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác”, anh T. chia sẻ.

    “Sáng sớm, nghe mọi người báo tin trong công trường bị sập chết nhiều người. Tôi chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác”, anh T. - công nhân làm việc tại công trình vừa xảy ra sự cố sập giàn giáo 3 người chết cho hay.

    Vụ sập giàn giáo xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 17/1, tại công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, khiến 3 người chết, 3 người bị thương.

    Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sự cố khiến nhiều công nhân không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.

    Anh T. (38 tuổi, quê Mộc Châu, Sơn La), làm việc tại công trình trên cho biết: “Tôi làm ca ngày và trọ bên ngoài cách công trường không xa. Sáng sớm giật mình tỉnh giấc vì mọi người báo tin trong công trường bị sập chết nhiều người. Tôi chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác, sợ hãi”, anh T. chia sẻ.

    Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Thế Anh

    Theo anh T. công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô mới được thi công không lâu, có hàng trăm công nhân xây dựng.

    Vẫn chưa hết sợ hãi, anh H. (Chương Mỹ, Hà Nội) kể lại, vào khoảng 3h30, anh đi ngang qua cổng công trình thì nhìn thấy công nhân bên trong đang nháo nhác, hét lớn. Anh H. liền chạy vào thì phát hiện giàn giáo của công trình bị đổ sập.

    “Lúc đó nhiều công nhân đang hoảng loạn, đào bới đống bê tông tươi vừa đổ vỡ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Lúc đó cũng có rất nhiều công an, y tế, lực lượng PCCC. Tôi không biết có bao nhiêu người bị thương, nhưng tôi tận mắt nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra đặt cạnh nhau. anh H. chia sẻ.

    “Sáng nghe tin anh ấy cùng hai người nữa tử vong tôi vô cùng bàng hoàng, hằng ngày thi thoảng anh em đi làm vẫn trò chuyện với nhau. Công nhân ở đây mỗi người một quê, anh ấy có gia đình vợ con rồi thế mà tai hoạ ập đến. Nghe tin tôi bủn rủn chân tay không dám đi làm nữa”, anh N. (20 tuổi, quê Sơn La) nói trong sợ hãi.

    Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, trưa 17/1, Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản và tạm đình chỉ thi công công trình Dự án Cây xanh và bãi đỗ xe Việt - Nhật do công ty đầu tư Việt - Nhật làm chủ đầu tư để lực lượng chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

    Công trình được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép xây dựng từ ngày 14/11/2017, thông báo khởi công vào ngày 15/11, diện tích bị sập rộng khoảng 256 m2. Đây là dự án xây dựng khu vực cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ô tô.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-ke-lai-phut-sap-gian-giao-lam-3-nguoi-chet-a216700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan