+Aa-
    Zalo

    Công Phượng đã làm được điều mà không một cầu thủ nào làm được tại Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jordan đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 mà chưa từng bị chọc thủng lưới lần nào. Nhưng chính Công Phượng đã khiến thủ thành Amer Shafi phải vào lưới nhặt bóng.

    Jordan đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 mà chưa từng bị chọc thủng lưới lần nào. Nhưng chính Công Phượng đã khiến thủ thành Amer Shafi phải vào lưới nhặt bóng.

    Ở phút thứ 51, Công Phượng đã tung 1 cú dứt điểm sau đường truyền bên cánh phải của Trọng Hoàng đã khiến mảnh lưới của Jordan rung lên. Đây là lần đầu tiên, và cũng là lần duy nhất thủ thành Amer Shafi của nước bạn phải vào lưới nhặt bóng trong suốt mùa giải Asian Cup năm nay.

    Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng chúng ta hãy nên tự hào khi Công Phượng đã giúp ĐT Việt Nam làm được điều mà cả Australia, nhà đương kim vô địch giải đấu cũng không làm được.

    Bàn thắng của Công Phượng giống như liều doping cho ĐT Việt Nam. Từ thế trận có phần lép vế hơn, các học trò ông Park liên tục dồn ép đối thủ và thậm chí còn suýt có bàn thắng thứ hai nếu cú sút của Văn Đức không bị hậu vệ Jordan cản phá.

    Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, tiền đạo khoác áo CLB HAGL cho biết: "Tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ vào thành công của đội bóng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến khán giả ngày hôm nay vì đã đến cổ vũ cho các cầu thủ".

    Cách đây đúng 1 năm, tại vòng chung kết U23 châu Á, Công Phượng cùng các đồng đội cũng vượt qua U23 Iraq ở trận tứ kết trên chấm luân lưu. Trong trận gặp Iraq vào đầu năm 2018, tiền đạo sinh năm 1995 là người ghi bàn mở tỷ số ở phút 12 và trung vệ Bùi Tiến Dũng sút quả 11 m quyết định.

    "Cảm xúc khi thắng cuộc đều như nhau, nên tôi cùng các đồng đội sẽ ăn mừng trong tối nay và duy trì sức khỏe để chiến đấu trận tiếp theo. Khán giả hãy vui mừng với chiến thắng của đội tuyển", Công Phượng chia sẻ.

    Thắng Jorrdan, đội tuyển Việt Nam sẽ lọt vào tứ kết gặp đội thắng cặp đấu giữa Saidi Arabia và Nhật Bản lúc 20h ngày 24/1 tới.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-da-lam-duoc-dieu-ma-khong-mot-cau-thu-nao-lam-duoc-tai-asian-cup-2019-a260126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan