+Aa-
    Zalo

    Công ty bất động sản phát hành trái phiếu 2.900 tỷ đồng chỉ sau 2 năm thành lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty CP Phát triển Tổng hợp Hưng Thịnh Phát vừa phát hành 2.888 tỷ đồng lô trái phiếu riêng lẻ với mức lãi suất 12%/năm. Như vậy, chỉ tính riêng tiền trả lãi từ trái phiếu, mỗi năm đơn vị này sẽ phải trả 346,5 tỷ đồng, đây là lô trái phiếu lớn nhất kể từ tháng 12/2023 đến nay.

    Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ cho biết, Công ty CP Phát triển Tổng hợp Hưng Thịnh Phát vừa có thông báo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc hoàn tất phát hành 28.880 trái phiếu mã HTPCH2327001 với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng tổng giá trị phát hành là 2.888 tỷ đồng.

    Lô trái phiếu này có kỳ hạn 4 năm, được phát hành vào ngày 31/12/2023, hoàn tất phát hành vào ngày 6/3/2024 và đáo hạn vào ngày 31/12/2027. Đây là lô trái phiếu không được chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo được lưu ký tại Công ty CP chứng khoán HD.

    cong-ty-bat-dong-san-phat-hanh-trai-phieu-2-900-ty-dong-chi-sau-2-nam-thanh-lap
    Hiện nay, mô hình trái phiếu doanh nghiệp đang rất phát triển, đặc biết đối với các doanh nghiệp có nhu cầu huy động dòng tiền lớn. Tuy nhiên, loại hình trái phiếu này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về tính ổn định của dòng tiền. Ảnh minh họa.

    Được biết, đây là lô trái phiếu có hình thức lãi suất kết hợp. Cụ thể, lãi suất áp dụng cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên là 12%/năm (thanh toán lãi suất 6 tháng/lần); lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo bằng tổng của 4,5%/năm và lãi suất tham chiếu tại ngày xác định lãi suất của kỳ tính lãi đó.

    Báo Nguoilaodong cũng đưa tin, Công ty Hưng Thịnh Phát chỉ mới được thành lập vào tháng 10-2021, trụ sở đặt tại 119 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (TP HCM). Lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Theo thông tin trên sàn HNX cho thấy, Công ty CP Phát triển Tổng hợp Hưng Thịnh Phát có vốn điều lệ là 940 tỷ đồng.

    Hiện tại, Công ty này đang vốn điều lệ 940 tỉ đồng, tuy nhiên, số tiền trái phiếu huy động của doanh nghiệp lên tới 2.880 tỉ đồng (tức cao gấp 3 lần vốn điều lệ).

    Doanh nghiệp này có mô hình kinh doanh khá kín tiếng, trên thị trường chưa ghi nhận hay có công bố bất kỳ dự án nào của công ty này. Với mức lãi suất như trên, ước tính mỗi năm khoản tiền lãi mà công ty này phải trả lên tới 346,5 tỉ đồng, mỗi tháng là 28,8 tỉ đồng. Với một doanh nghiệp chưa có nhiều hoạt động kinh doanh, đây là một con số đang chú ý, đặt ra cán cân giữa doanh thu và tiền lãi suất phải chi trả từ phát hành trái phiếu.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-bat-dong-san-phat-hanh-trai-phieu-2-900-ty-dong-chi-sau-2-nam-thanh-lap-a614560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan