+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung Quốc đàm phán mua cổ phần Bách Hóa Xanh

    (ĐS&PL) - Reuters dẫn nguồn tin cho biết Công ty CDH Investments (Trung Quốc) đang đàm phán trước để mua cổ phần thiểu số tại Bách Hóa Xanh từ Thế giới Di động.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Reuters cho biết, Công ty CDH Investments đến từ Trung Quốc được cho là đang đàm phán để mua 5 - 10% cổ phần của Bách Hóa Xanh.

    Các cuộc thảo luận đang diễn ra và chưa có gì chắc chắn các bên sẽ đạt thỏa thuận.

    Một nguồn tin khác của Reuters tiết lộ thỏa thuận nói trên "có thể diễn ra sớm nhất vào tháng tới nếu các cuộc đàm phán diễn ra thành công". Cả CDH Investments và MWG đều từ chối bình luận khi được Reuters liên hệ.

    cong ty trung quoc dam phan mua co phan bach hoa xanh
    Reuters đưa tin công ty Trung Quốc đang đàm phán mua cổ phần Bách Hóa Xanh.

    Công ty CDH Investments đồng sáng lập bởi chủ tịch Wu Shangzhi vào năm 2002, là một trong những công ty cổ phần tư nhân sớm nhất của Trung Quốc. Trong những năm đầu, CDH hoạt động chủ yếu trong các ngành công nghiệp truyền thống như tiêu dùng và sản xuất.

    CDH quản lý hơn 27 tỷ USD tài sản và là nhà đầu tư lớn của WH Group - đơn vị cung cấp thịt heo lớn nhất thế giới và Midea Group - nhà sản xuất thiết bị gia dụng.

    Gần 10 năm trước, CDH từng là một trong những cổ đông lớn trước khi rút khỏi khoản đầu tư vào MWG.

    Theo Reuters, việc đàm phán với CDH có trụ sở tại Bắc Kinh cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu đối với lĩnh vực bán lẻ đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

    Thế giới di động lần đầu công bố kế hoạch bán cổ phần thiểu số tại Bách Hoá Xanh vào năm 2022, nhưng sau đó đã tạm hoãn do điều kiện thị trường không thuận lợi. Quy trình này tái khởi động vào năm ngoái và đã thu hút sự quan tâm từ Quỹ đầu tư chính phủ Singapore và một số công ty từ Thái Lan.

    Hồi giữa tháng 1, Thế giới Di động đã công bố kế hoạch chào bán tối đa 10% cổ phần của chuỗi Bách hoá Xanh nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho mở rộng hoạt động kinh doanh. Thời gian huy động vốn dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm nay.

    Về Bách Hóa Xanh, chuỗi cửa hàng này được thành lập vào năm 2015, nay đã có khoảng 1.700 cửa hàng. Vào năm ngoái, công ty nói với các nhà đầu tư rằng dự kiến sẽ có lãi từ năm nay. Theo đánh giá của hãng chứng khoán Vietcombank Securities, doanh thu năm nay của chuỗi Bách Hóa Xanh có thể tăng mạnh 15 - 20% so với năm 2023, đạt khoảng 36.700 tỷ đồng nhờ tăng trưởng doanh thu của cửa hàng cũ và mở thêm 50 cửa hàng mới, thông tin trên báo Thanh niên.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-trung-quoc-dam-phan-mua-co-phan-bach-hoa-xanh-a612464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chỉ còn gần 4 tỷ đồng tiền mặt, Khách sạn Đông Á lấy đâu gần 178 tỷ đồng mua cổ phần Du lịch Dịch vụ Vân Phong?

    Chỉ còn gần 4 tỷ đồng tiền mặt, Khách sạn Đông Á lấy đâu gần 178 tỷ đồng mua cổ phần Du lịch Dịch vụ Vân Phong?

    Trong bối cảnh tiền mặt không mấy dồi dào, Tập đoàn Khách sạn Đông Á (DAH) đã thông qua việc nhận chuyển nhượng 2,25 triệu cổ phần của Công ty CP Du lịch Dịch vụ Vân Phong với gần 178 tỷ đồng.Trong bối cảnh tiền mặt không mấy dồi dào, Tập đoàn Khách sạn Đông Á (DAH) đã thông qua việc nhận chuyển nhượng 2,25 triệu cổ phần của Công ty CP Du lịch Dịch vụ Vân Phong với gần 178 tỷ đồng.