+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng dính cú lừa "bình luận BFF để xác minh Facebook an toàn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày 21/3, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã truyền tải thông điệp về việc kiểm tra độ an toàn của tài khoản mạng xã hội này.

    Trong ngày 21/3, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã truyền tải thông điệp về việc kiểm tra độ an toàn của tài khoản xã hội này sau khi bị nghi ngờ tiết lộ thông tin người dùng.

    Cụ thể, đoạn thông tin này có nội dung:

    Khẩn!!Hãy đánh BFF vào phần comment dưới bài viết này. Nếu BFF nổi chữ màu xanh Facebook của bạn đã được bảo vệ. Nếu BFF nổi chữ đen Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc đã bị ai đó hack. Hãy thay đổi mật khẩu ngay và luôn. Comment *BFF* ngay đi ạ!! “.

    Sau những status này, lập tức có rất nhiều bình luận được đưa ra. Nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ tài khoản của mình không có độ bảo mật cao. Có một số người chia sẻ "Không biết thông tin này có thật hay không. Cũng không biết làm sao để xác định xem facebook của mình có an toàn không nữa".

    Thậm chí có những status còn "bịp" rằng đây là khuyến cáo của CEO Facebook Mark Zuckerberg.

    Rất người tưởng thật, cũng người bán tín bán nghi nhưng bình luận "BFF" vẫn tràn ngập trên Facebook tiếng Việt từ sáng 21/3.

    Trên thực tế, từ khoá BFF - viết tắt của "best friend forever" là một trong nhiều từ khoá đặc biệt mà Facebook áp dụng. Đi kèm với màu sắc và font chữ thay đổi là những hiệu ứng đặc biệt khi bấm vào với 2 bàn tay lồng vào nhau.

    Trước đây, một số từ khóa tương tự như "xoxo", "chúc mừng" đã được sử dụng trên mạng xã hội này.

    Sự việc này xảy ra tại Việt Nam trong bối cảnh Facebook đang mất nhiều niềm tin của người tiêu dùng. Bê bối liên quan đến dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin trở thành là chủ đề chính hâm nóng nhiều mặt báo những ngày gần đây.

    Người dùng đã bị mất thông tin sau khi tham gia trắc nghiệm tính cách mang tên "This is your digital life" - tạm dịch đây là cuộc sống số của bạn - được tạo ra bởi một vị giáo sư đến từ đại học Cambridge năm 2014.

    Theo quy định, những bên đối tác phát triển ứng dụng cho Facebook sẽ có quyền truy cập thông tin cá nhân về chính người dùng đó lẫn danh sách bạn bè của họ. Do đó, với hơn 270 nghìn người tham gia, số lượng tài khoản mà vị giáo sư Cambridge có thể tiếp cận đã lên tới 50 triệu.

    Như vậy, người dùng cần cân nhắc khi tham gia những trắc nghiệm, trò chơi được Facebook đề nghị. Nhiều người dùng cho rằng, qua những trắc nghiệm này, Facebook còn hiểu cả họ hơn chính bản thân mình.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-dinh-cu-lua-binh-luan-bff-de-xac-minh-facebook-an-toan-a223298.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan