+Aa-
    Zalo

    Cú Máy Ăn Tiền: Phim dành cho tất cả những ai yêu điện ảnh

    (ĐS&PL) - Trailer Cú Máy Ăn Tiền (tên tiếng Anh: Cobweb) mang đến những phân cảnh hỗn loạn trên phim trường, hé lộ về một cấu trúc “phim trong phim” ấn tượng với diễn xuất bậc thầy của Song Kang-ho.

    Trong Cú Máy Ăn Tiền, đạo diễn Kim Jee-woon dùng thể loại hài đen nhằm châm biếm ngành công nghiệp làm phim của Hàn Quốc những năm 1970, mang đến bức chân dung ngớ ngẩn và thú vị về những người đứng trước và sau máy quay. Chuyện phim xoay quanh Kim Yeol (Song Kang-ho) - một đạo diễn điện ảnh có bộ phim đầu tay ăn khách, nhưng sự nghiệp của ông tuột dốc không phanh khi liên tiếp ra đời những tác phẩm bị coi là “phim rác”. 

    Chính từ áp lực dư luận và sự hoài nghi về bản thân, sau khi hoàn thành xong bộ phim mới nhất “Cobweb”, đạo diễn Kim Yeol đã yêu cầu quay lại cái kết vì ám ảnh phải tạo ra kiệt tác. Tuy nhiên giữa sự bất hợp tác từ các diễn viên, sự phản đối từ nhà sản xuất, sự can thiệp của cơ quan kiểm duyệt và những mâu thuẫn đang xung đột trước mắt khiến đạo diễn Kim Yeol như muốn phát điên. Liệu ông có thể vượt qua khó khăn đang bao vây tứ phía tựa “mạng nhện” để thực hiện tham vọng nghệ thuật của mình?

    cu may an tien phim danh cho tat ca nhung ai yeu dien anh
    Poster chính thức của phim Cú Máy Ăn Tiền.

    Với khoảng 1 phút 30 giây, trailer Cú Máy Ăn Tiền đã phần nào khắc hoạ được khung cảnh hỗn loạn của phim trường và những thách thức mà các nhà làm phim phải đối mặt ở thời điểm đó. Ngoài ra, tuyến truyện Cobweb từ “phim trong phim” về một mối tình tay ba kịch tính cũng được kể song song bằng những thước phim trắng đen cổ điển. Từ đó, khán giả hoàn toàn có thể theo dõi hai câu chuyện cùng lúc với cách phân màu phim thú vị và cài cắm nhiều ẩn ý của đạo diễn. 

    Góp mặt trong dự án phim lần này của đạo diễn Kim Jee-woon còn có sự tham gia của “nữ thần băng giá” Krystal Jung - nữ thần tượng toàn năng từng là thành viên của nhóm nhạc F(x). Với gương mặt điện ảnh và khí chất cuốn hút, Krystal “lấn sân” địa hạt phim ảnh và chứng minh thực lực qua các bộ phim đình đám như The Heirs (2013), My Lovely Girl (2014), Prison Playbook (2017), Search (2020),...Cú Máy Ăn Tiền là sự trở lại đáng mong chờ của Krystal trong vai Han Yoo Rim - một diễn viên ngôi sao đang lên ở thập niên 1970. 

    Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc về vai diễn lần này, người đẹp hé lộ đây là lần đầu tiên đóng cảnh nóng trên màn ảnh, bạn diễn của cô là tài tử Oh Jung-se. “Đó là một cảnh cần thiết trong phim nên chúng tôi phải thực hiện. Anh Oh Jung-se đã giúp đỡ tôi rất nhiều nên cảnh quay đó cũng được thực hiện suôn sẻ và không gặp khó khăn gì”, Krystal chia sẻ. Qua đó, nét quyến rũ độc đáo của Krystal khi hóa thân “tiểu tam” trong tuyến truyện Cobweb, hứa hẹn sẽ tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim lần này. 

    Ngoài ra Cú Máy Ăn Tiền còn có sự tham gia của 2 mỹ nhân xứ Hàn là Lim Soo-jung và Jeon Yeo-bin. Nếu Lim Soo-jung toát lên thần thái của đại minh tinh Hàn Quốc thập niên 1970 thì Jeon Yeo-bin lại cực kỳ cá tính trong vai “con ông cháu cha” của một đơn vị sản xuất phim. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Kim Jee-woon và sự nhập vai chuyên nghiệp của dàn diễn viên ngôi sao, Cú Máy Ăn Tiền sẽ tái hiện chân thực nhất toàn bộ quá trình làm phim trên màn ảnh rộng. 

    Qua lăng kính điện ảnh của Cú Máy Ăn Tiền, đạo diễn Kim Jee-woon muốn nhìn nhận lại tình yêu của mình với phim ảnh: “Phim là gì? Làm phim có ý nghĩa gì? Sáng tạo là gì và chính xác thì tính độc đáo là gì? Mặc dù đây là những câu hỏi mà tôi không ngừng tự hỏi mình mỗi khi làm phim, nhưng chưa bao giờ tôi suy ngẫm về điện ảnh một cách mãnh liệt như trong quá trình thực hiện tác phẩm này. Tôi muốn gửi một thông điệp đầy hy vọng và lạc quan rằng điện ảnh sẽ tiếp tục phát triển, giống như cuộc sống vẫn tiếp diễn bất chấp mọi trớ trêu và khó khăn của nó”.

    Cú Máy Ăn Tiền chính thức khởi chiếu tại Việt Nam ngày 13/10/2023.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-may-an-tien-phim-danh-cho-tat-ca-nhung-ai-yeu-dien-anh-a593772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan