+Aa-
    Zalo

    Cục quản lý dược: Công ty Việt Úc vi phạm quy định pháp luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cục Quản lý Dược khẳng định: Cục đã lên kế hoạch hậu kiểm, lập đoàn kiểm tra hậu mại mỹ phẩm và phát hiện Công ty Việt Úc có vi phạm quy định của pháp luật.

    (ĐSPL) – Cục Quản lý Dược khẳng định: Cục đã lên kế hoạch hậu kiểm, lập đoàn kiểm tra hậu mại mỹ phẩm và phát hiện Công ty Việt Úc có vi phạm quy định của pháp luật. Xuất phát từ những sai phạm này, Cục đã có quyết định đình chỉ lưu hành hai sản phẩm Baby Care Milk Bath và Baby Baby Wash Head To Toe.

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vừa qua, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) với mức phạt 60 triệu đồng.

    Tuy nhiên, mới đây, lãnh đạo Công ty Việt Úc 'ngụy biện' trên báo chí rằng, Công ty đã chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược về thay đổi này để Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi phiếu công bố cũ năm 2013 và tiến hành cấp phiếu công bố mới cho công ty.

    Công ty Việt Úc bị phạt 60 triệu đồng vì bán sữa tắm không đúng công thức.

    Trước những 'luận điệu' từ phía Công ty Việt Úc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Cục Quản lý Dược để xin được giải đáp.

    Bà Phạm Hương Giang, cán bộ truyền thông Cục Quản lý Dược cho biết: “Qua công tác hậu kiểm, Đoàn kiểm tra hậu mại mỹ phẩm của Cục Quản lý Dược đã phát hiện Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc có vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm. Cụ thể: “kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Baby Care Milk Bath (Số tiếp nhận Phiếu công bố: 81870/13/CBMP-QLD cấp ngày 22/10/2013) và sản phẩm mỹ phẩm Baby Baby Wash Head To Toe (Số tiếp nhận Phiếu công bố: 81871/13/CBMP-QLD cấp ngày 22/10/2013) có công thức không đúng hồ sơ đã công bố.

    Căn cứ Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy về quản lý sản phẩm, ngày 10/7/2015 Cục Quản lý Dược có Quyết định số 379/QĐ-QLD về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và công văn số 12544/QLD-TTra về việc đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ đã công bố gồm 02 sản phẩm mỹ phẩm sau:

                + Sản phẩm Baby Care Milk Bath (Số tiếp nhận Phiếu công bố: 81870/13/CBMP-QLD cấp ngày 22/10/2013)

    + Sản phẩm Baby Baby Wash Head To Toe (Số tiếp nhận Phiếu công bố: 81871/13/CBMP-QLD cấp ngày 22/10/2013)”

    Quyết định xử phạt công ty Việt Úc được công bố trên trang web chính thức của Bộ Y tế.

    Như vậy, Cục Dược đã lên kế hoạch hậu kiểm, lập đoàn kiểm tra hậu mại mỹ phẩm và phát hiện Công ty Việt Úc có vi phạm quy định của pháp luật. Xuất phát từ những sai phạm này, Cục đã có quyết định đình chỉ lưu hành hai sản phẩm Baby Care Milk Bath và Baby Baby Wash Head To Toe.

    Điều này đã phản bác cho việc Công ty Việt Úc nói rằng đã chủ động thông báo cho Cục Quản lý Dược về thay đổi này để Cục ra thông báo thu hồi phiếu công bố cũ.

    Bà Phạm Hương Giang cho biết thêm: “Căn cứ Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, ngày 20/7/2015, Cục Quản lý Dược có Quyết định số 384/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc đã có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt với mức phạt tiền: 60.000.000 đồng”.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud]sJRbzAWZZW[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-quan-ly-duoc-cong-ty-viet-uc-vi-pham-quy-dinh-phap-luat-a104742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.