+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua từ những gói cước 4G siêu rẻ dạng "Thánh SIM"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh cuộc đua giảm cước, mỗi nhà mạng đều cố gắng tận dụng các ưu thế của mình để đem đến những ưu đãi hấp dẫn.

    Bên cạnh cuộc đua giảm cước, mỗi nhà mạng đều cố gắng tận dụng các ưu thế của mình để đem đến những ưu đãi hấp dẫn.

    Vừa qua, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước "Thánh SIM", vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

    Theo văn bản, Bộ TT&TT cũng yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về số lượng thuê bao Thánh SIM đã được đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này trước ngày 13/3.

    Thánh SIM là bộ hòa mạng thuê bao trả trước mới được Vietnamobile cho ra mắt và đã gây sốt trên thị trường nhờ mức giá data rẻ hơn nhiều so với các nhà mạng khác. Giá bán lẻ một bộ hòa mạng Thánh SIM chỉ 40.000 đồng. Khách hàng mua và sử dụng được ngay 4GB data 3G tốc độ cao mỗi ngày, tổng dung lượng data tốc độ cao chu kỳ 30 ngày là 120GB.

    Để duy trì ưu đãi trên, người dùng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản tối thiểu 20.000 đồng. Với mức nạp càng cao, ưu đãi về data sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, cước nghe gọi của gói này chỉ là 680 đồng/phút cho cả nội mạng và ngoại mạng, thấp nhất trên thị trường hiện nay.

    Được biết, trước Thánh SIM, không ít gói cước 3G/4G siêu rẻ cũng được các nhà mạng lớn tung ra để thu hút khách.

    Theo tổng đài CSKH của Viettel, gói MT5C đã được nhà mạng này triển khai từ ngày 28/6/2017 và "rẻ vượt trội" so với các gói cước thông thường của nhà mạng này. Giá gói cước trên là 5.000 đồng cho 3 GB dung lượng 4G tốc độ cao trong 24 giờ, tương đương 150.000 đồng cho 90 GB trong một tháng.

    Nhiều gói 4G siêu rẻ được các nhà mạng tung ra. Ảnh minh họa

    So sánh với chính gói cước 4G200 mà Viettel đang triển khai với giá cước 200.000 đồng cho 10 GB dung lượng 4G tốc độ cao thì gói MT5C rẻ hơn gói 50.000 đồng một tháng nhưng có lượng data lớn gấp 9 lần.

    Từ ngày 21/9/2017, Vinaphone tung ra gói trước VD89 dành cho "thuê bao trả trước hòa mạng mới". Giá cước của gói này là 89.000 đồng cho 60 GB data tốc độ cao và 50 phút gọi nội mạng.

    Nếu chỉ tính riêng lượng data tốc độ cao nhận về, gói VD89 đã rẻ hơn các gói 4G của Vinaphone khoảng 20 lần.

    Trong khi đó, MobiFone có gói khuyến mại 4G siêu rẻ C90 từ ngày 10/8/2017. So sánh với gói VD89 của Vinaphone, hai gói khuyến mại siêu rẻ này gần như không có gì khác biệt.

    Giá cước của gói C90 cũng là 90.000 đồng, khách hàng nhận về 60 GB dung lượng 4G tốc độ cao và 50 phút gọi nội mạng, sử dụng theo chu kỳ 30 ngày.

    C90 được MobiFone triển khai tại khoảng 59 tỉnh thành, bao gồm thủ đô Hà Nội, nhưng loại trừ TP.HCM.

    Cả gói C90 và VD89 đều có SIM được quảng cáo "có thể kích hoạt" và được rao bán rất phổ biến trên các trang thương mại điện tử cũng như các chợ mạng với giá khoảng 50.000 đồng một SIM.

    Có thể nói, miếng bánh 4G còn rất lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, để tăng lượng người dùng, nhà mạng phải tiếp tục đầu tư vào hạ tầng 4G và tối ưu hóa mạng lưới để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-tu-nhung-goi-cuoc-4g-sieu-re-dang-thanh-sim-a222643.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan