+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của nữ quán quân Olympia 2020 hiện tại ra sao?

    (ĐS&PL) - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 khép lại với nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Hằng, cô gái đến từ Ninh Bình giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi sau 9 năm.

    Nguyễn Thị Thu Hằng (cựu học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là nữ quán quân "8 năm mới có một lần" của "Đường lên đỉnh Olympia". Cô nàng đăng quang vào năm 2020, đúng dịp kỷ niệm 20 năm lên sóng của sân chơi trí tuệ nổi tiếng nên càng được chú ý hơn bao giờ hết.

    cuoc song cua nu quan quan olympia 2020 hien tai ra sao 15jpg
    Nguyễn Thị Thu Hằng (cựu học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là nữ quán quân "8 năm mới có một lần" của "Đường lên đỉnh Olympia". Ảnh: Vietnamnet.

    Đánh bật 3 chàng trai tài năng, giành ngôi vị cao nhất của "Đường lên đỉnh Olympia", Thu Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chặng đường sau đó của cô gái Ninh Bình luôn được dân mạng theo dõi sát sao.

    Thu Hằng đạt điểm số rất cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021, số điểm cụ thể từng môn lần lượt là: Toán: 9.2 điểm, Ngữ Văn: 8.25 điểm, Vật lí: 8.25 điểm, Hóa học: 8.25 điểm, Sinh học: 8 điểm, KHTN: 8.17 điểm, Tiếng Anh: 9.8 điểm.

    cuoc song cua nu quan quan olympia 2020 hien tai ra sao 16jpg
    Đánh bật 3 chàng trai tài năng, giành ngôi vị cao nhất của "Đường lên đỉnh Olympia", Thu Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Dân Việt.

    Sau chiến thắng ở sân chơi trí tuệ này, Thu Hằng đã học thêm tiếng Anh cùng các kĩ năng cần thiết để chuẩn bị đi du học tại Úc. Và đến đầu tháng 3/2022, cô bạn đã chính thức rời Việt Nam để bắt đầu cuộc sống sinh viên ở Úc với suất học bổng trị giá 40.000 USD (hơn 920 triệu đồng).

    Kinh doanh là ngành mà 10x chọn theo học tại xứ sở chuột túi. Hằng cho biết bản thân yêu thích kinh doanh từ nhỏ nên mong muốn được nghiên cứu sâu về lĩnh vực này, đặc biệt là mảng kinh tế quốc tế. 

    cuoc song cua nu quan quan olympia 2020 hien tai ra sao 18jpg
    Kinh doanh là ngành mà 10x chọn theo học tại xứ sở chuột túi. Ảnh: Dân Việt.

    Khoảng thời gian dịch COVID-19, không thể sang Australia du học, Hằng đã học chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học Swinburne Việt Nam. Đây vừa là cơ hội để 10x vừa tối ưu quãng thời gian học tập (các tín chỉ môn học ở Swinburne Việt Nam đều được công nhận ở Swinburne Australia), vừa giúp trải nghiệm môi trường mới. Vì vậy, khi sang Australia, Hằng không bị bỡ ngỡ với cách giảng dạy của giảng viên.

    Hằng cho biết học tập ở trong môi trường này, tính tự giác và tinh thần cầu thị phải luôn ở mức tối đa. Trong một tuần, Hằng học 8 tiếng trên trường, chia ra làm 3 buổi. Thời gian còn lại nữ sinh học online tại nhà, thảo luận nhóm và làm bài tập. Với những kiến thức khó, Hằng thường email nhờ giảng viên giải đáp hoặc hỏi các anh quán quân Olympia những mùa trước.

    cuoc song cua nu quan quan olympia 2020 hien tai ra sao 21jpg
    Trong một tuần, Hằng học 8 tiếng trên trường, chia ra làm 3 buổi. Thời gian còn lại nữ sinh học online tại nhà, thảo luận nhóm và làm bài tập. Ảnh: VTC News.

    Những khi có thời gian rảnh, Hằng dành thời gian khám phá đất nước và con người Australia. Đi nhiều không chỉ giúp Hằng mở rộng vốn hiểu biết xã hội, mà còn giúp nữ sinh tự tin hơn khi giao tiếp.

    Cuộc sống ở phương trời mới giúp nữ sinh trưởng thành hơn từng ngày. Có những ngày ốm do thay đổi thời thiết hay mệt mỏi do lượng bài tập nhiều, Hằng vẫn thấy may mắn vì luôn có bố mẹ, bạn bè ở Việt Nam động viên cũng như sự quan tâm từ những người bạn mới ở Australia.

    cuoc song cua nu quan quan olympia 2020 hien tai ra sao 17jpg
    Không còn vẻ “ngố tàu” với mái tóc dài như ngày mới đăng quang, Thu Hằng giờ đây cá tính, mạnh mẽ hơn với mái tóc ngắn. Ảnh: Dân Việt.

    Trong loạt ảnh đăng tải trên mạng xã hội, nữ quán quân Olympia 2020 gây bất ngờ về ngoại hình hiện tại. Không còn vẻ “ngố tàu” với mái tóc dài như ngày mới đăng quang, Thu Hằng giờ đây cá tính, mạnh mẽ hơn với mái tóc ngắn.

    Mái tóc ngắn được nhận xét là rất phù hợp với tính cách mạnh mẽ, năng động của Thu Hằng và cũng khiến cô trở nên xinh xắn hơn. Cách ăn mặc của cô nàng cũng đặc biệt hơn nhiều. Nhiều người thừa nhận, không thể nhận ra quán quân Thu Hằng của ngày nào.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-nu-quan-quan-olympia-2020-hien-tai-ra-sao-a598989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan