+Aa-
    Zalo

    Cựu binh xả súng ở sân bay Mỹ từng bị truy tố vì bóp cổ bạn gái cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các tài liệu của VP công tố viên TP Anchorage, bang Alaska, hồi tháng 1/2016, Santiago chửi bới, tấn công bạn gái của y khi đó, một phụ nữ 40 tuổi và có con riêng

    (ĐSPL) - Theo các tài liệu của văn phòng công tố viên TP Anchorage, bang Alaska, vào hồi tháng 1/2016, Santiago chửi bới và tấn công bạn gái của y khi đó, một phụ nữ 40 tuổi và đã có một con riêng.

    Báo VnExpress dẫn tin từ  Daily Beast cho biết, sự việc xảy ra trong phòng tắm khóa cửa vào ngày 10/1/2016.  Esteban Santiago, tay súng bắn chết 5 người ở sân bay Florida, Mỹ đã phá cửa, đánh vào đầu rồi bóp cổ bạn gái 40 tuổi này. Khi cảnh sát tới nơi, tên này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Esteban Santiago. Ảnh: Twitter.

    Vài ngày sau đó, y bị bắt và được thả với điều kiện không liên lạc với nạn nhân. Tuy nhiên, vào tháng 2/2016, cảnh sát lại phát hiện Santiago đến nhà bạn gái và y bị buộc tội vi phạm các điều khoản trả tự do đã quy định. Vụ việc hiện vẫn chờ được xét xử.

    Santiago còn có tiền án phạm một số tội nhỏ về giao thông như lái xe không có bảo hiểm và đèn hậu bị hỏng. Người này cũng từng bị chủ nhà đuổi vì không thanh toán tiền thuê hồi tháng 2/2015.

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, khoảng 13h ngày 6/1 (giờ địa phương, khoảng 1h ngày 7/1 giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ xả súng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood, TP Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ.

    Một tay súng đã nã súng vào hành khách tại khu nhận hành lý của sân bay này khiến 5 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. 

    FBI đang phối hợp điều tra về vụ xả súng đẫm máu tại sân bay Fort Lauderdale. Ảnh: Reuters.

    Cựu thư ký báo chí của Nhà Trắng dưới thời tổng thống George W.Bush, ông Ari Fleischer có mặt tại sân bay vào thời điểm xảy ra vụ xả súng trên đã xác nhận trên Twitter về vụ xả súng, mô tả sân bay trong tình trạng hỗn loạn.

    Giới hữu trách cho biết, nghi phạm mang theo một khẩu súng ngắn và đã kê khai khi kiểm tra hành lý. Nghi phạm này bay từ Alaska đến Minneapolis, rồi từ đó đến Florida. Sau khi đến sân bay Fort Lauderdale-Hollywood, nghi phạm vào nhà vệ sinh lấy súng ra rồi nã súng vào những hành khách ở khu nhận hành lý.

    Sau khi bắn giết xong, hung thủ đã nằm sấp xuống sàn nhà đầu hàng.

    Cũng theo nguồn tin trên báo VnExpress, nghi phạm được xác định là một cựu binh Mỹ, từng than phiền với FBI về việc bị chính phủ kiểm soát trí óc.

    Esteban Santiago (26 tuổi), từng phục vụ đội Vệ binh Quốc gia tại Iraq, nhưng bị giáng cấp và cho giải ngũ hồi năm ngoái do không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Anh trai nghi phạm nói người này gần đây được điều trị tâm lý. 

    Santiago hồi tháng 11 năm ngoái bước vào văn phòng Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại quê nhà Anchorage, bang Alaska để nói về việc chính phủ Mỹ đang kiểm soát trí óc, bắt anh ta xem các video của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)AP dẫn lời một quan chức hành pháp giấu tên cho biết. 

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm Santiago khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-binh-xa-sung-o-san-bay-my-tung-bi-truy-to-vi-bop-co-ban-gai-cu-a177450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan