+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc tranh cử của Tổng thống Trump bị kết án 47 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu giám đốc tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort đã bị kết án 47 tháng tù vì những cáo buộc liên quan đến can thiệp bầu cử của Nga năm 2016.

    Cựu giám đốc tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort đã bị kết án 47 tháng tù vì những cáo buộc liên quan đến can thiệp bầu cử của Nga năm 2016.

    Ông Paul Manafort bị kết án 47 tháng tù giam. Ảnh: Fox News

    Hồi mùa Hè năm 2018, ông Manafort (69 tuổi) bị cáo buộc che giấu hàng triệu USD thu nhập có được trong thời gian làm cố vấn chính trị tại Ukraine, với 5 tội danh gian lận thuế, 2 tội danh gian lận tài khoản ngân hàng và 1 tội danh che giấu tài khoản nước ngoài. Vào thời điểm đó, các công tố viên lập luận rằng ông Manafort đáng bị phạt tù từ 19 đến 25 năm cũng như hàng triệu USD tiền bồi thường.

    Ngoài 47 tháng tù giam, ông Manafort cũng phải nộp phạt 50.000 USD. Đây là bản án nặng nhất cho đến nay đối với một trợ lý của ông Trump trong cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller đứng đầu về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016. Hôm 15/2 vừa qua, ông Mueller thậm chí đã đề nghị bản án 20-24 năm tù đối với ông Manafort và bồi thường khoảng 30 triệu USD, nhưng thẩm phán cho rằng mức án đó quá nghiêm khắc.

    Ông Manafort là một trong 6 cố vấn và trợ lý hàng đầu của Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 bị kết tội trong cuộc điều tra kéo dài hơn 1 năm qua. Ông cũng sẽ phải tham dự một phiên toà nữa vào tuần tới với mức án tối đa có thể lên đến 10 năm tù giam.

    Không chỉ ông Manafort và cấp phó của ông là ông Rick Gates, 4 cựu trợ lý khác của Tổng thống Trump cũng bị cáo buộc hoặc đã nhận tội trong cuộc điều tra là cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, cựu luật sư Michael Cohen, cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử George Papadopoulos và cựu cố vấn Roger Stone.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-tranh-cu-cua-tong-thong-trump-bi-ket-an-47-thang-tu-a265673.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan