+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV ĐTVN Alfred Riedl đánh giá cao khả năng Văn Hậu sang châu Âu thi đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói về việc Văn Hậu sẽ sang đá cho CLB Austria Wien của Áo, cựu HLV trưởng ĐTVN, ông Alfred Riedl cho rằng "Văn Hậu có khả năng cạnh tranh vị trí".

    Nói về việc Văn Hậu sẽ sang đá cho CLB Austria Wien của Áo, cựu HLV trưởng ĐTVN, ông Alfred Riedl cho rằng "Văn Hậu có khả năng cạnh tranh vị trí".

    Được biết, về cơ bản, lãnh đạo Hà Nội FC thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

    Chi phí mượn Văn Hậu gần 3 tỷ đồng cho bản hợp đồng 1 năm trong mùa 2019-2020. Sau đó, nếu đáp ứng các điều kiện chuyên môn của Austria Wien, đội bóng Áo chấp nhận bỏ ra khoảng 1 triệu USD để mua lại hợp đồng của hậu vệ cánh này với Hà Nội FC. Như vậy, hậu vệ quê Thái Bình sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

    “Đại diện Austria Wien có liên lạc với tôi cách đây vài tuần. Ông ấy hỏi về Đoàn Văn Hậu. Tôi cũng không nắm quá rõ, chỉ có thể nói đây là một cầu thủ trẻ, cao và là trụ cột của CLB anh ta đang khoác áo lẫn đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018”, HLV Alfred Riedl, cựu HLV trưởng ĐTVN cho biết.

    Về cơ hội xuất ngoại của hậu vệ đội tuyển Việt Nam, HLV Alfred Riedl cho rằng nếu có ai đi cùng Văn Hậu thì sẽ tốt hơn trong trường hợp cậu ấy được ký hợp đồng. “Tôi nghĩ như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc hoà nhập. Tôi cho rằng Văn Hậu có khả năng cạnh tranh vị trí ở Austria Wien.

    Ngoài ra, Văn Hậu cần đáp ứng yêu cầu chuyên môn tốt từ đội bóng, mạnh mẽ, giàu thể lực và tích cực tranh chấp. Nếu đáp ứng được những yêu cầu đó, Văn Hậu có thể chơi bóng tại Áo", Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nói.

    HLV Riedl đánh giá rất cao việc Văn Hậu sang thi đấu ở CLB bóng đá của Châu Âu.

    Trong khi đó, bản thân Văn Hậu lại cho rằng việc có được suất đá chính của anh là rất khó do cạnh tranh rất lớn.

    Nói về cơ hội xuất ngoại sắp tới, Văn Hậu cho biết: "Nếu có cơ hội sang nước ngoài thì đó là điều rất tốt cho bản thân mình. Tôi nghĩ đời cầu thủ nếu có cơ hội tốt như thế thì ai cũng muốn ra nước ngoài để phát triển sự nghiệp. Vì không phải cầu thủ nào cũng được xuất ngoại. Kể cả mình sang rồi phải trở về thì mình cũng học hỏi được rất nhiều điều.

    Tuy nhiên, sang nước ngoài, mình phải tự lập, cuộc sống khá cô đơn. Mình cũng sẽ phải mất mấy tháng làm quen với nó. Dù khó khăn thì cầu thủ Việt Nam phải cố gắng học hỏi từ những cầu thủ giỏi của những quốc gia có nền bóng đá cao hơn để phát triển bản thân".

    Được biết, mới đây Austria Wien đã ký hợp đồng với một hậu vệ cánh trái là Caner Cavlan, trung vệ Maudo Jarjue. Trước đó, họ chia tay 4 cầu thủ, trong đó có 2 người thi đấu ở vị trí hậu cánh trái là Cristian Cuevas và Thomas Salamon.

    Hiện tại, đội bóng ở thủ đô Vienna, Áo đang sở hữu ít nhất 3 cầu thủ có thể đá được ở vị trí cánh trái sở trường của Văn Hậu, ngoài Cavlan còn có Stephan Zwierschitz và Marschinko.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-dtvn-alfred-riedl-danh-gia-cao-kha-nang-van-hau-sang-chau-au-thi-dau-a280881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan