+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Ban Tuyên truyền trung ương nổi tiếng Trung Quốc bị truy tố tội nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi vướng nghi án nhận hối lộ và bị truy tố, ông Lỗ Vĩ khá nổi tiếng khi từng lọt vào danh sách 100 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Time.

    Trước khi vướng nghi án nhận hối lộ và bị truy tố, ông Lỗ Vĩ khá nổi tiếng khi từng lọt vào danh sách 100 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Tạp chí Time (Mỹ).

    Ngày 30/7, Tân Hoa Xã thông báo vụ án Lỗ Vĩ nhận hối lộ do Ủy ban kiểm sát tỉnh Chiết Giang tổ chức điều tra đã kết thúc giai đoạn điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc. Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang được chỉ định tiến hành thủ tục truy tố.

    Cựu Phó Ban Tuyên truyền trung ương Trung Quốc Lỗ Vĩ. Ảnh: chinadaily

    Theo TTXVN, ông Lỗ Vĩ được cho là đã lợi dụng chức vụ để mang lại lợi ích cho bản thân và một số người khác trong thời gian công tác phục vụ chính quyền thành phố Bắc Kinh, Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (giữ chức Phó trưởng Ban), Cục trưởng Cục Không gian mạng Trung Quốc cùng một số chức vụ khác. Thông báo nêu rõ, ông Lỗ Vĩ đã "nhận trái phép một lượng lớn tiền và tài sản".

    Tháng 2/2018, Ủy ban chống tham nhũng của Trung Quốc đã khai trừ ông Lỗ Vĩ khỏi Đảng cộng sản Trung Quốc với cáo buộc ông này không hoàn thành nhiệm vụ và có năng lực quản lý yếu kém.

    Ông Lỗ Vĩ (trái) tháp tùng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp xúc CEO Facebook Mark Zuckerberg trong chuyến công du Mỹ của ông Tập tháng 9/2015. Ảnh: AP

    Trước đó, tháng 6/2016, ông đã từ chức Cục trưởng Cục Không gian mạng của Trung Quốc. Trước đó tháng 11/2017, giới chức Trung Quốc thông báo ông Lỗ Vĩ bị điều tra vì bị nghị vi phạm các nguyên tắc Đảng.

    Được biết, trước khi vướng nghi án nhận hối lộ và bị truy tố, ông Lỗ Vĩ khá nổi tiếng khi từng lọt vào danh sách 100 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Tạp chí Time (Mỹ).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-ban-tuyen-truyen-trung-uong-noi-tieng-trung-quoc-bi-truy-to-toi-nhan-hoi-lo-a238272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan