+Aa-
    Zalo

    Cựu quan chức NATO: Nga có thể đánh bại Ukraine trong 'vài ngày'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga sẽ chỉ mất một vài ngày để đánh bại Ukraine, cựu Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

    Nga sẽ chỉ mất một vài ngày để đánh bại Ukraine, cựu Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

    Tiềm lực quân sự của Ukraine bị cho là yếu hơn nhiều so với Nga. Ảnh: Reuters

    Ông Rasmussen nói với tờ báo Die Welt của Đức rằng: "Sẽ mất một vài ngày để quân đội Nga đánh bại Ukraine".

    Trong bối cảnh căng thẳng với Nga leo thang vì cuộc khủng hoảng ở miền đông Urkaine và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, Kiev đã nỗ lực thúc đẩy kế hoạch gia nhập NATO. Đến năm 2015, Tổng thống Petro Poroshenko đã ký một học thuyết quân sự, nhằm đưa quân đội đáp ứng được tất cả tiêu chí của NATO vào năm 2020, đồng thời cam kết sẽ trưng cầu dân ý về vấn đề này.

    Bất chấp những nỗ lực của Kiev, các quan chức NATO đã nhiều lần nhấn mạnh rằng quốc gia Đông Âu này cần phải thực hiện một loạt các cải cách trước khi đề xuất trở thành thành viên của tổ chức.

    Hôm 4/6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với đài truyền hình ORF của Áo rằng việc duy trì tình trạng quân sự trung lập của Ukraine là rất quan trọng đối với an ninh của Nga, nhưng chính Ukraina phải quyết định xem liệu quốc gia có nên trở thành thành viên của NATO hay không.

    Tiềm lực quân sự của Ukraine hiện nay dường như thua kém rất nhiều so với Nga. Nguồn dữ liệu trực tuyến của Europa World cho thấy số lượng quân nhân tại ngũ của Nga năm 2012 là 845.000 người, trong khi Ukraine chỉ có 130.000 quân thường trực. Ngoài ra, số lượng chiến đấu cơ của Moscow hiện nhiều gấp khoảng 7 lần so với con số máy bay mà Kiev sở hữu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-quan-chuc-nato-nga-co-the-danh-bai-ukraine-trong-vai-ngay-a232196.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan