+Aa-
    Zalo

    Cựu sĩ quan hải quân hé lộ nguyên nhân thực sự khiến các nhà điều tra không tìm thấy MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ suốt 4 năm qua, cho dù các nhà điều tra bắt được tín hiệu hộp đen nhưng tung tích của máy bay mang số hiệu MH370 vẫn còn là bí ẩn.

    Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ suốt 4 năm qua, cho dù các nhà điều tra bắt được tín hiệu hộp đen nhưng tung tích của máy bay mang số hiệu MH370 vẫn còn là bí ẩn.

    Sau 4 năm, người ta vẫn không tìm thấy tung tích của MH370. Ảnh minh họa: Getty

    Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất không dấu vết vào ngày 8/3/2014, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Mới đây, một cựu sĩ quan hải quân Anh, giám đốc công ty hải dương Daedalus – một hãng hàng hải độc lập chuyên tư vấn kỹ thuật là ông Daniel Holland đã tuyên bố rằng bản thân biết vì sao người ta không thể tìm thấy chiếc máy bay.

    Theo đó, một khi chiếc máy bay gặp nạn, hộp đen sẽ phát ra tiếng “ping” để đội tìm kiếm dễ dàng xác định vị trí. Tuy nhiên, độ mặn của nước biển hay nhiệt độ khác nhau cũng có thể làm ảnh hưởng đến việc phát ra tiếng “ping”. Ông Holland nói: “Những gì họ không biết và sau này mới thừa nhận là họ bắt được tiếng ‘ping’ của máy bay ở vùng hội tụ phía Bắc và Nam Ấn Độ Dương”.

    “Điều này có nghĩa là, độ mặn và nhiệt độ của nước biển có thể cho phép âm thanh dưới nước được phát hiện cách xa hàng trăm dặm vị trí ban đầu nhưng khi nghe lại thấy rất gần”, ông Holland bổ sung.

    Ngoài ra, vị cựu sĩ quan hải quân cũng tuyên bố rằng đây là vấn đề rất phổ biến của tàu ngầm khi theo dõi các mục tiêu. Hầu hết tàu ngầm đều phải phân tích liên tục về nhiệt độ và độ mặn của nước biển để đảm bảo rằng chúng không truy tìm theo thứ gì đó cách quá xa.

    Ông Holland tin rằng đây là lý do chính xác giải thích tại sao các đội tìm kiếm chưa bao giờ phát hiện xác máy bay MH370. Ông khẳng định rằng việc tìm kiếm nên tập trung ở khu vực xung quanh đường hàng không phía Bắc ở phía Bắc Ấn Độ Dương.

    “Với kinh nghiệm là sỹ quan hải quân, tôi có kiến thức về thủy triều và dòng chảy, kiến thức về kiểm soát không lưu…”, ông Holland nói. Tuy vậy, ông vẫn thừa nhận mình không biết chắc chuyện gì xảy ra với máy bay mất tích. “Sự thật có thể không bao giờ được hé lộ”, Holland nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-si-quan-hai-quan-he-lo-nguyen-nhan-thuc-su-khien-cac-nha-dieu-tra-khong-tim-thay-mh370-a254479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan