+Aa-
    Zalo

    Cứu sống nam thanh niên ăn lá ngón tự tử nhờ... con nhái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn với đồng nghiệp, nam thanh niên ăn lá ngón tự tử. Ngay sau đó thanh niên này được người nhà đưa đi cấp cứu.

    Do mâu thuẫn với đồng nghiệp, nam thanh niên ăn lá ngón tự tử. Ngay sau đó thanh niên này được người nhà đưa đi cấp cứu.

    Ngày 18/4, thông tin từ phòng khám QYKH đồn Biên phòng Tri Lễ, đơn vị này vừa cứu thành công một bệnh nhân trong tình trạng ngộ độc nặng, người tím tái, chân tay co cứng lại,… do ăn phải lá ngón.

    Bệnh nhân là anh N.V.B. (SN 2000), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Người thân anh B. cho biết, nam thanh niên này làm việc cho công ty nước ngoài. Do có mâu thuẫn trong quá trình làm việc nên anh B. đã đánh quản đốc nhà máy. Nam thanh niên này bị công ty đuổi việc và phạt 20 triệu đồng.

    Lá ngón cực độc. Ảnh minh họa.

    Chiều 14/4, sau khi cùng bạn bè đi uống rượu, anh B. đã hái 1 nắm lá ngón để tử tự. Bạn bè phát hiện được nên đưa anh B. đến phòng khám QYKH để cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhân, nhân viên y tế của phòng khám đã tiến hành loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể bằng cách dùng thân cây chuối đập dập vắt lấy nước rồi pha với nước rau má. Sau đó bác sĩ bắt 2- 3 con nhái còn sống bỏ vào hỗn hợp trên rồi cho bệnh nhân uống nước hỗn hợp (bỏ nhái ra). Sau đó, bác sĩ dùng tay kích thích vào miệng gây nôn cho bệnh nhân đến khi hết thức ăn trong dạ dày.

    Theo bác sĩ Anh Đức, việc bỏ nhái vào ca nước nhằm mục đích tạo chất tanh kích thích gây nôn cho bệnh nhân và chỉ sử dụng hỗn hợp nước thân cây chuối và rau má; tuyệt đối không sử dụng nước lạnh, nước sôi và nước tinh khiết…bởi sẽ khiến bệnh nhân tử vong ngay trong vòng 5 đến 10 phút.

    Cùng với nước hỗn hợp trên, bác sĩ này còn kết hợp tiêm thuốc kháng sinh: Histamine (Dimedron), thuốc trợ tim, trợ sức, Coticoid (Hydrococtison) để chữa trị cho bệnh nhân.

    Sau 2 giờ tích cực cấp cứu, hồi sức, bệnh nhân B. đã dần dần hồi phục, hết tím tái, đỡ khó thở, nói chuyện, đi lại được.

    Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã dần dần hồi phục, hết tím tái, đỡ khó thở, nói chuyện, đi lại được. Hiện bệnh nhân vẫn được các bác sĩ theo dõi.

    Đến sáng ngày 15/4, sau khi được tiếp tục điều trị bằng phương pháp trợ tim, trợ sức, bệnh nhân thấy sức khỏe ổn định hơn, uống được sữa, ăn cháo, đi lại bình thường nên gia đình đã xin đưa anh B. về nhà để tiếp tục phục hồi sức khỏe.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nam-thanh-nien-an-la-ngon-tu-tu-nho-con-nhai-a226720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan