+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Malaysia đối mặt án tù 20 năm vì tội tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị buộc tội tham nhũng vì liên quan đến vụ bê bối hàng tỷ USD tại quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị buộc tội tham nhũng vì liên quan đến vụ bê bối hàng tỷ USD tại quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: Getty

    Việc các nhà đầu tư bắt giữ ông Najib vào chiều 3/7 là động thái mới nhất trong cuộc điều tra liên tục nhằm vào quỹ 1MDB. Cựu Thủ tướng Malaysia bị bắt 3 năm sau khi tờ Wall Street Journal tiết lộ khoảng 700 triệu USD của quỹ 1MDB đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Najib.Tại phiên tòa hôm 4/7, ông  Najib Razak bị buộc tội tham nhũng và ông cũng đang đối mặt với viễn cảnh của một án tù dài, có thể lên đến 20 năm.

    Một lực lượng đặc nhiệm do Thủ tướng Mahathir bin Mohamad thành lập để điều tra vụ bê bối tiết lộ trong một tuyên bố ngắn gọn rằng ông Najib sẽ bị buộc tội liên quan đến SRC International Sdn Bhd - một đơn vị 1MDB cũ. Trong khi đó, cơ quan thông tấn quốc gia Bernama cho biết ông Najib có thể phải đối mặt với 10 tội danh vi phạm hình sự, dẫn đến mức án phạt tối đa khoảng 20 năm.

    Cho đến nay, vẫn chưa có hình ảnh nào của ông Najib được công khai kể từ khi ông bị bắt giữ. Trang tin tức địa phương The Insight Malaysia cho biết cựu lãnh đạo đã được đưa đến văn phòng MACC trong một đoàn xe cảnh sát.

    Ông Najib chối bỏ mọi cáo buộc, thậm chí cản trở nhiều cuộc điều tra trong thời gian còn tại nhiệm. Mọi thứ chấm dứt đối với ông sau thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua trước đối thủ chính trị kiêm người đỡ đầu Mahathir bin Mohammad.

    Trong một đoạn video ghi hình sẵn đăng trên Twitter ngày 3/7, cựu Thủ tướng Malaysia kêu gọi công chúng "không nên tin" những thông tin chống lại ông vì chúng không chính xác. "Tôi không có cơ hội để bảo vệ mình", ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-doi-mat-an-tu-20-nam-vi-toi-tham-nhung-a235226.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan