+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam tham gia dự án ô tô Vinfast của Vingroup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm lãnh đạo, đưa Bosch Việt Nam trở thành một trong những công ty sản xuất linh kiện ôtô lớn nhất nước, ông Võ Quang Huệ đã gia nhập dự án Vinfast.

    Sau nhiều năm lãnh đạo đưa Bosch Việt Nam trở thành một trong những công ty sản xuất linh kiện ôtô chất lượng thế giới lớn nhất nước, ông Võ Quang Huệ đã gia nhập dự án sản xuất ôtô của Vingroup.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng giám đốc Bosch Việt Nam xác nhận đã thôi điều hành ở Bosch Việt Nam để tham gia dự án sản xuất ôtô Vinfast của Vingroup.

    Ông hy vọng với kinh nghiệm của mình trong ngành công nghiệp ôtô sẽ góp phần tạo nên sự thành công của dự án này.

    Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Huệ cho biết, ông được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc ngành ôtô, giám sát dự án VinFast.

    Chân dung ông Võ Quang Huệ. Ảnh: Trí thức trẻ.

    “Tôi thực sự tin tưởng rằng việc gia nhập Vinfast sẽ là một bước tiến thú vị trong việc tiếp tục theo đuổi ước mơ của tôi là làm cho Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ nổi bật trong khu vực ASEAN hiện nay và trong nhiều năm tới”, ông Huệ viết.

    Sau hơn 10 năm làm việc cho Bosch, ông Huệ đã góp phần đưa hãng này trở thành một trong những công ty sản xuất linh kiện ôtô chất lượng thế giới lớn nhất Việt Nam.

    Trước đó, ngày 2/9, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, báo An ninh Thủ đô cho biết.

    [presscloud]232[/presscloud]

    Với sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường, Vinfast mong muốn trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

    Theo kế hoạch, trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm.

    Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast được thành lập vào tháng 6/2017 với vốn điều lệ 5.250 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100% vốn.

    Theo Vingroup, VinFast là từ viết tắt của cụm từ Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt, Tri thức trẻ đăng tải.

    Như vậy, sau 6 lĩnh vực cốt lõi Bất động sản, Du lịch – vui chơi giải trí; Bán lẻ; Y tế; Giáo dục và Nông nghiệp, Tập đoàn hàng đầu Việt Nam đã bắt đầu gia nhập ngành Công nghiệp nặng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-bosch-viet-nam-tham-gia-du-an-o-to-vinfast-cua-vingroup-a200952.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan