+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng giám đốc Thuduc House khai không biết mình nằm trong đường dây tội phạm tinh vi

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm 67 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), cựu Tổng giám đốc Thuduc House cho biết khi có kết luận điều tra mới nhận ra mình đang nằm trong đường dây tội phạm quá tinh vi và quy mô.

    VTC News đưa tin, ngày 24/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm 67 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị khác.

    cuu tong giam doc thuduc house khong biet minh nam trong duong day toi pham tinh vi
    Bị cáo Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, cựu Tổng giám đốc Thuduc House. Ảnh: Hoàng Thọ/VTC News

    Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (cựu Tổng giám đốc Thuduc House) trình bày sau 18 tháng tạm giam, bị cáo đã hiểu và nhận ra hành vi sai phạm của mình.

    Bị cáo Hoàng cũng cho rằng, Thuduc House là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán nên tất cả thông tin phải công khai, minh bạch và báo cáo với các cổ đông, Sở Giao dịch chứng khoán… Khi ký các văn bản cho Thuduc House, bị cáo khẳng định mình rất cẩn thận và phải có đầy đủ chữ ký nháy của các phòng ban chuyên môn thì mới ký.

    Theo Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, tại thời điểm khởi tố và trong quá trình tạm giam, bị cáo nghĩ mình không làm gì vi phạm pháp luật. Mãi đến khi có kết luận điều tra mới nhận ra mình đang nằm trong đường dây tội phạm quá tinh vi và quy mô của ông Trịnh Tiến Dũng. Ông Dũng (SN 1973) là kẻ chủ mưu, cầm đầu, đang bị truy nã.

    cuu tong giam doc thuduc house khai khong biet minh nam trong duong day toi pham tinh vi
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Anh Tú/Lao động

    Báo Tiền Phong đưa tin, cũng trong phiên tòa ngày 24/6, bị cáo Nguyễn Thùy Quyên (cựu Trưởng phòng kinh doanh Công ty Sài Gòn Tây Nam) xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt và nói rằng Trịnh Tiến Dũng đã gây ra cho bao nhiêu gia đình tan nhà, nát cửa và kêu gọi Trịnh Tiến Dũng ra đầu thú để không gây thêm đau khổ cho những người khác.

    Trong khi đó, bị cáo Lưu Thị Ngát (cựu Giám đốc Công ty Khánh Hưng) nói rằng, bị cáo còn 2 con nhỏ, không còn cha mẹ nên mong sớm được trở về để lo cho hai con.

    Ngoài ra, các bị cáo là cựu cán bộ thuế, Hải quan TP.HCM nói rằng, họ có nhiều năm công tác trong ngành, có đóng góp, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát đã bảo lưu quan điểm, qua đó khẳng định 67/67 bị cáo cùng phạm trong các tội danh: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, "Sản xuất buôn bán hàng giả”, "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới”, “Vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”; “Buôn Lậu”, "Nhận hối Lộ”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”; "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”.

    Viện Kiểm sát nhận thấy, Trịnh Tiến Dũng (đang trốn truy nã) là chủ mưu cầm đầu đã chỉ đạo các đồng phạm dùng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt 538 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-thuduc-house-khai-khong-biet-minh-nam-trong-duong-day-toi-pham-tinh-vi-a580204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan