+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump "cảm kích" vì được người kế nhiệm khen ngợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden mới đây đã dành lời khen ngợi và sự công nhận cho nỗ lực phát triển vaccine ngừa COVID-19 của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

    Ngày 21/12 (giờ địa phương), lên tiếng về lời khen của người kế nhiệm về nỗ lực phát triển vaccine ngừa COVID-19, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cảm thấy "bất ngờ" và vô cùng "cảm kích".

    Cụ thể, phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã nói: "Nhờ vào công lao của chính quyền triền nhiệm và cộng đồng nhà khoa học của chúng ta, Mỹ đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới phát triển thành công vaccine ngừa COVID-19. Nhờ vào chính quyền của tôi và những công dân Mỹ chăm chỉ, chúng ta đã đưa Mỹ trở thành một trong những quốc gia phát triển đầu tiên của thế giới triển khai tiêm vaccine".

    ong biden khen ong trump
    Ông Trump "cảm kích" vì lời khen của người kế nhiệm với chương trình phát triển vaccine của mình. Ảnh: Boston Herald 

    Phát biểu của ông Biden đã đề cập tới chương trình phát triển vaccine ngừa COVID-19 Operation Warp Speed, chương trình được thúc đẩy dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. 

    Chia sẻ về lời khen ngợi của người kế nhiệm trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump cho biết: "Tôi rất cảm kích khi nghe được điều này và tôi cũng rất bất ngờ. Tôi cho rằng đây là một điều tuyệt vời và khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ ông ấy đã làm một điều tốt. Bạn biết đấy, việc chữa lành cho đất nước này là cả một quá trỉnh và điều ông ấy nói sẽ giúp ích rất nhiều".

    Cựu tổng thống tiếp tục: "Khi chúng tôi phát triển thành công vaccine ngừa COVID-19, chính xác là 3 loại, và các phương pháp điều trị, chúng tôi đã làm được một công việc lớn. Chúng ta không nên chê bai nó. Chúng ta nên cảm thấy hạnh phúc vì chúng ta đã góp phần cứu sống hàng triệu người trên thế giới".

    Nói thêm với Fox News, ông Trump cho biết cách để xoá bỏ những hoài nghi về vaccine nằm ở cách người ta thảo luận về vấn đề này. Cựu tổng thống lưu ý việc ban hành quy định bắt buộc tiêm chủng không phải cách phản ứng phù hợp với sự do dự của người dân. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-cam-kich-vi-duoc-nguoi-ke-nhiem-khen-ngoi-a523376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan