+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Zimbabwe bật khóc khi buộc phải chấp nhận từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lúc chấp nhận từ chức dưới sức ép của quân đội, cựu tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã khóc và “than thân trách phận” về việc bị phản bội.

    Lúc chấp nhận từ chức dưới sức ép của quân đội, cựu tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã khóc và “than thân trách phận” về việc bị phản bội.

    Dân trí dẫn tin từ Báo Standard cho biết, ông Mugabe đã thông báo quyết định từ chức tại dinh thự riêng có tên "Nhà Xanh". Ông Mugabe cầm một chuỗi tràng hạt và nói với các trợ lý thân cận và nhóm đàm phán rằng ông chấp nhận từ chức.

    Cựu tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, người đã lãnh đạo Zimbabwe trong 37 năm trước khi bị ép từ chức. Ảnh: AFP.

    “Ông ấy cúi xuống và nói rằng lòng người hay thay trắng đổi đen”, một nguồn tin kể lại.

    Trong khi đó, hãng tin Sunday Mail dẫn lời linh mục Fidelis Mukonori, người bạn thân cận của ông Mugabe và cũng là nhà thương thuyết trung gian, nói rằng khuôn mặt ông Mugabe chỉ sáng lên sau khi ông ấy ký vào đơn từ chức.

    “Vì vậy chúng tôi không nói chuyện một người bất hạnh. Tôi nói rằng sẽ tốt cho ông ấy khi được chứng kiến một người khác điều hành đất nước”, linh mục Mukonori nói.

    Emmerson Mnangagwa, người vừa tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe, trong nhiều năm dài đã là phó tướng thân cận của ông Mugabe và được cho là người kế vị sau khi tổng thống 93 tuổi qua đời, Tri thức trực tuyến cho hay.

    Xung đột nổ ra khi ông Mugabe cách chức phó tổng thống của Mnangawa nhằm dọn đường cho vợ mình là bà Grace Mugabe kế nhiệm. Giới quân sự Zimbabwe, vốn có quan hệ thân thiết với Mnangagwa, đã gây áp lực buộc ông Mugabe từ chức.

    Trong lời tuyên thệ nhậm chức hôm 24/11, tân Tổng thống Mnangagwa nói rằng ông trân trọng nền dân chủ, sự vị tha, pháp quyền và sẽ chiến đấu chống tham nhũng.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-zimbabwe-bat-khoc-khi-buoc-phai-chap-nhan-tu-chuc-a210850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan