+Aa-
    Zalo

    Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu, ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (bộ Công an) được xác định, có dấu hiệu lạm dụng chức vụ liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

    Bước đầu, ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) được xác định, có dấu hiệu lạm dụng chức vụ liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

    Ngày 6/4/2018, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Văn Vĩnh, cựu Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại khoản 3, Điều 281, Bộ luật Hình sự năm 1999.

    Việc khởi tố, bắt giam ông Vĩnh là quá trình mở rộng vụ án hình sự Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố.

    Cùng ngày, trước khi ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông này.

    Trước khi bị khởi tố, ông Phan Văn Vĩnh đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân (Ảnh ông Vĩnh khi còn đương chức – Nguồn: Internet).

    Theo nguồn tin thu thập được cho thấy, từ khoảng trung tuần tháng 3/2018 đến thời điểm ông Vĩnh bị khởi tố, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã nhiều lần làm việc với cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh về những nội dung liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua cổng game bài Rikvip/Tip.club.

    Trong đó, tập trung xác minh, củng cố tài liệu về vai trò, trách nhiệm của ông Vĩnh liên quan đến đường dây đánh bạc này.

    Được biết, bước đầu xác định, thời kỳ còn đương chức với cương vị là Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an), ông Vĩnh có dấu hiệu động cơ vụ lợi cá nhân, tạo điều kiện cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ hoạt động.

    Đường dây này được điều hành bởi Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC online - VTC Online).

    Trong khi đó, thuộc cấp của ông Phan Văn Vĩnh là ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 bộ Công an) bước đầu cũng được xác định là có hành vi tiếp tay cho đường dây đánh bạc online này.

    Ông Phan Văn Vĩnh vốn từng được biết đến là một người có nhiều kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng cuối cùng, chính ông lại có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, liên quan đến một đường dây tội phạm có nhiều người tham gia.

    Trước đó, vào ngày 11/3, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 (bộ Công an) về tội Tổ chức đánh bạc.

    Từ cuối năm 2017, do liên quan đến vụ án Tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia, ông Hóa bị đình chỉ chức vụ, công tác tại C50. Trước khi ông Hóa bị khởi tố, cùng ngày 11/3/2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông này.

    Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố hơn 80 bị can về các hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc, rửa tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép hóa đơn, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-trung-tuong-phan-van-vinh-lien-quan-duong-day-danh-bac-nghin-ty-nhu-the-nao-a225135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Văn Vĩnh

    Khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Văn Vĩnh

    Ông Phan Văn Vĩnh - cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bị khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.