+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Nước biển bất ngờ chuyển thành đen như nhớt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị chủ tịch quận khuyến cáo trong lúc xuất hiện sự việc bất thường, chưa tìm được nguyên nhân, người dân không nên ăn hải sản được khai thác ở khu vực này.

    Chủ tịch quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng khuyến cáo trong lúc xuất hiện sự việc bất thường, chưa tìm được nguyên nhân, người dân không nên ăn hải sản được khai thác ở khu vực này. 

    Ngày 25/3, người dân ngang qua dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng bất ngờ khi nhìn thấy nước biển từ màu xanh chuyển thành màu đen như nhớt kèm bọt vàng và có mùi hôi tanh. Theo quan sát, vệt nước màu đen bất thường này rộng khoảng 5km, kéo dài chừng 6 km.

    Nước biển có màu đen bất thường.

    Theo người dân, vệt đen trên biển này xuất hiện từ 2h sáng cùng ngày kéo từ cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê đến bãi biển tắm Trần Đình Tri, quận Liên Chiểu. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cảnh tượng bất thường này.

    Các ngư dân tại địa phương cho biết, khi phát hiện dòng nước bất thường thì không dám khai thác hải sản. Không ít người dân lo ngại nước biển chuyển thành đen là do ô nhiễm.

    Trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin, đến hiện trường tìm hiểu sự việc và báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý. Hiện Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng đã lấy mẫu kiểm tra.

    Ông cũng nghi ngờ, có thể đây là mùa ruốc nên khả năng sóng lớn đánh thì ruốc tấp vào bờ và gây ra hiện tượng nước màu đen, có mùi tanh.

    Nước biển có bọt vàng và mùi hôi tanh.

    Ông Hưng khuyến cáo, trong lúc xuất hiện sự việc bất thường, chưa tìm được nguyên nhân, người dân không nên ăn hải sản được khai thác ở khu vực này.

    Cường Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-nuoc-bien-bat-ngo-chuyen-thanh-den-nhu-nhot-a223708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan