+Aa-
    Zalo

    Đá phản lưới nhà, Son Heung-min vẫn đi vào lịch sử Premier League với kỷ lục khó tin

    (ĐS&PL) - Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với cột mốc chưa từng có sau bàn thắng vào lưới Man City rên sân Etihad.

    Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 14 Premier League giữa Man City và Tottenham diễn ra vào tối 3/12 (giờ Việt Nam) trên sân Etihad thực sự hấp dẫn ngay từ đầu, hai bàn thắng được ghi chỉ sau 10 phút bóng lăn. Đáng chú ý cả hai bàn thắng đều do Son Heung-min thực hiện chỉ trong vòng 137 giây.

    Nhờ đó, chân sút người Hàn Quốc đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trên sân khách vào lưới 4 nhà đương kim vô địch khác nhau, bao gồm Leicester, Chelsea, Liverpool và Man City.

    da phan luoi nha son heung min van di vao lich su premier league voi ky luc kho tin
    Son Heung-min mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ 6 với pha phản công sắc bén. Ảnh: AP.

    Đó cũng là pha lập công thứ 9 của anh trong mùa giải. Chỉ Erling Haaland (14) và Mohamed Salah (10) là ghi nhiều bàn hơn Son ở Premier League mùa này.

    Tuy nhiên, đến phút thứ 9, Son Heung-min lại hóa tội đồ khi nỗ lực cản phá bóng của anh lại khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà, giúp Man City có bàn gỡ hòa 1-1.

    Son Heung-min qua đó trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà chỉ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Người đầu tiên làm được điều này là Gareth Barry ở trận đấu giữa Aston Villa và Charlton vào tháng 5/1999.

    da phan luoi nha son heung min van di vao lich su premier league voi ky luc kho tin1jpg
    Tuy nhiên, đến phút thứ 9, Son Heung Min lại hóa tội đồ khi nỗ lực cản phá bóng của anh lại khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà. Ảnh: AP.

    Tottenham và Man City đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Etihad, kết quả cuối cùng ở cuộc đọ sức này là 3-3. Spurs vẫn cho thấy họ là đối thủ khó chịu với nửa xanh thành Manchester. 

    Son Heung-min gia nhập Tottenham vào năm 2015 và đến nay đã có 8 năm thi đấu ở Premier League, gần chạm mốc 300 trận tại giải đấu khắc nghiệt này.

    Anh được bổ nhiệm làm đội trưởng của Spurs sau sự ra đi của Harry Kane mùa hè vừa qua và tiếp tục là trụ cột quan trọng của đội. Tháng 8 vừa qua, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 100 bàn ở Premier League.

    Son đã có 4 lần giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng, sánh ngang với một số tên tuổi lớn của Premier League như Alan Shearer, Thierry Henry, Dennis Bergkamp và Frank Lampard. Chỉ có 6 cầu thủ giành được giải thưởng này nhiều hơn Son.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-phan-luoi-nha-son-heung-min-van-di-vao-lich-su-premier-league-voi-ky-luc-kho-tin-a602080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan