+Aa-
    Zalo

    Đại gia smartphone tung chiêu tổng lực để hút khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hãng điện thoại buộc phải tìm kiếm những tính năng mới, độc đáo để kêu gọi người dùng mua máy.

    Hầu như smartphone nào trên thị trường cũng trang bị camera nhiều chấm, vi xử lý lõi tứ ... các hãng điện thoại buộc phải tìm kiếm những tính năng mới, độc đáo để kêu gọi người dùng mua máy.

    Mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của HTC - One (M8) sở hữu một camera 2 ống kính cho phép chụp ảnh sâu hơn. Camera thứ hai có độ phân giải 2MP sẽ phục vụ riêng cho mục đích này, với cơ chế hoạt động khác với ứng dụng phần mềm mà một số thương hiệu khác đang sử dụng.

    tin tức Đại gia smartphone tung chiêu tổng lực để hút khách
     HTC One M8 được dự đoán sẽ bán 3-5 triệu chiếc trong quý II

    Trong khi đó, LG G Pro 2 lại dựa dẫm vào các tính năng điều khiển bằng cử động (gesture) như chạm tay để mở khóa thiết bị hoặc đánh thức điện thoại từ chế độ đang ngủ. Về phần mình, không chỉ nâng cấp camera cho Xperia Z2 lên 20.7 MP mà Sony còn bổ sung tính năng quay video 4K cho mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của hãng này.

    Samsung thì không cần nói nhiều, gã khổng lồ di động đã giới thiệu thêm tính năng cảm biến vân tay và đo nhịp tim, chống nước chống bụi ở Galaxy S5.

     Dù mỗi hãng một vẻ nhưng tựu chung, mục tiêu của họ chẳng có gì khác nhau: Không chỉ là chinh phục người dùng, thuyết phục họ lên đời máy mới mà còn để phòng vệ trước làn sóng smartphone rẻ tiến đang ào ạt đổ bộ từ Đài Loan và Trung Quốc.

    Thách thức về giá

    Hồi tháng 2 vừa qua, Xiaomi, hãng được báo giới Trung Quốc tự lăng xê là "Apple của Trung Quốc" đã tung ra mẫu smartphone Redmi lõi tứ với giá bán chỉ có 169 USD, rẻ cách biệt trời vực với giá bán 800 - 1000 USD của các thiết bị đầu bảng hạng sang trên thị trường.

    tin tức Đại gia smartphone tung chiêu tổng lực để hút khách
     Xperia Z2 nhấn vào tính năng quay video 4K và chống nước để hút khách

    Chưa hết, như để thách thức HTC, Samsung và Sony, Xiaomi còn quyết định giảm thêm 80 USD cho dòng smartphone Mi 3 ngay trước thềm 3 ông lớn kia phát hành One M8, Galaxy S5 và Xperia Z2 tại Trung Quốc. Với quyết định này, giá bán của Mi 3, một con dế 5-inch, vi xử lý lõi tứ 2.3 GHz, chỉ còn 339 USD.

     Ngay cả Asus cũng muốn phá vỡ tiệc vui của nhóm tam đại gia khi cho phép đặt mua Zenfone 5 với giá chỉ 199 USD hồi tháng trước. Tuy nhiên, tin vui cho phân khúc cao cấp là dường như sự xuất hiện của những chiếc điện thoại giá rẻ này không ảnh hưởng nhiều đến sức cầu dành cho smartphone đầu bảng.

    Các nhà mạng chưa tiết lộ doanh số tiêu thụ của S5, Z2 và One M8 trong tháng đầu lên kệ, nhưng có vẻ như nó khá lạc quan và tương xứng với dự đoán của giới phân tích. Ngay cả LG G Pro 2 - được phát hành tháng 3 cũng bán khá tốt, dù chỉ mới được phân phối ở một số thị trường hạn chế như Singapore mà thôi.

    Giới phân tích dự đoán Samsung có thể bán được 10 triệu chiếc Galaxy S5 trong tháng khởi bán và khóa sổ năm 2014 với 40-50 triệu chiếc S5. Khoảng 3-5 triệu chiếc HTC One (M8) sẽ xuất xưởng trong quý II năm nay, một thành tích không quá tệ dù tất nhiên là không được như kỳ vọng của chính HTC.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-smartphone-tung-chieu-tong-luc-de-hut-khach-a32444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan