+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vẫn cấp visa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhưng Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vẫn thực hiện các dịch vụ hộ chiếu và visa.

    Mặc dù Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhưng Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vẫn thực hiện các dịch vụ hộ chiếu và visa.

    Theo báo VnExpress, ngày 21/1, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội thông báo trên facebook vẫn thực hiện các dịch vụ hộ chiếu và visa trong thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa.

    "Dịch vụ hộ chiếu và thị thực đã được lên lịch tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục với điều kiện cho phép trong thời gian dự luật ngân sách chưa được thông qua", Đại sứ quán Mỹ thông báo trên tài khoản Facebook chính thức.

    Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

    Được biết, Chính phủ Mỹ bị đóng cửa từ đêm 19/1, khi luật chi tiêu hết hạn còn Quốc hội và Tổng thống không thể thống nhất dự luật chi tiêu tạm thời. Kết quả là không có ngân sách, Chính phủ liên bang ngừng hoạt động. Chính phủ Mỹ đóng cửa 18 lần từ năm 1976. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các lần đóng cửa thay đổi mạnh mẽ từ năm 1980.

    Theo các nhà kinh tế, đóng cửa Chính phủ lãng phí rất nhiều tiền thuế của dân, làm gián đoạn hoạt động Chính phủ. Trong lần đóng cửa năm 2013,  tiền bồi thường cho nhân viên phải nghỉ phép là 2,5 tỷ USD; số việc mới trong lĩnh vực tư giảm 120.000 trong nửa đầu tháng 10; mất 500 triệu USD từ du khách do đóng cửa các công viên quốc gia; doanh thu các công viên quốc gia và Viện Smithsonian mất 11 triệu USD; trả tiền lãi lên tới hàng tỷ USD cho các bên thứ ba; tốn kém nguồn lực chi cho các hoạt động trực chiến hoặc duy trì trạng thái nhàn rỗi…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-tai-ha-noi-van-cap-visa-a217145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan