+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Nga tại Syria trúng đạn pháo kích 122mm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/11, Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng pháo kích 122mm của những kẻ khủng bố.

    Ngày 20/11, Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng pháo kích 122mm của những kẻ khủng bố.

    Bộ Ngoại giao Nga cho biết, "Khoảng 10h35 (giờ địa phương) ngày 20/11, loạt đạn súng cối đã trúng hàng rào bên ngoài của đại sứ quán Nga ở Syria, gần khu nhà ở của nhân viên sứ quán. Đạn 122mm đã phá hủy tường của tòa nhà, gây hỏng đường điện và hệ thống cung cấp nước. Không ai trong số nhân viên của sứ quán bị thương". Nga mong muốn các nước phương Tây tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đánh giá đúng sự cố.

    Đại sứ quán Nga tại Syria - Ảnh: Sputnik.

    Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: "Chúng tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp phương Tây ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không giữ im lặng mà có đánh giá công khai đúng đắn về sự cố đe dọa đến cuộc sống của các nhà ngoại giao Nga". 

    Đại sứ quán Nga tại Syria đã quyết liệt lên án vụ tấn công nói trên và khẳng định rằng, hành động khiêu khích của những kẻ khủng bố “sẽ không thể lay chuyển quyết tâm của Nga cùng với các đối tác trong việc quét sạch những kẻ khủng bố ra khỏi nhà nước Cộng hòa Arab Syria”.

    Đại sứ quán Nga còn khẳng định, điều này sẽ giúp khôi phục lại hòa bình và an ninh cũng như củng cố chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ tại Syria. Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria ngày 30/9/2015, Đại sứ quán Nga tại Syria đã phải hứng chịu nhiều vụ tấn công bằng đạn pháo của các tổ chức khủng bố ở Syria.

    Hằng Thanh(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-nga-tai-syria-trung-dan-phao-kich-122mm-a210205.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan