+Aa-
    Zalo

    Đám cưới cô dâu 14 tuổi: Tuyên truyền đôi uyên ương phải “giữ gìn”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước đám cưới cô dâu 14 tuổi đã được tổ chức, chính quyền địa phương chỉ còn cách là tuyên truyền, giáo dục đôi uyên ương phải "giữ gìn" cho đến ngày đủ tuổi.

    (ĐSPL) – Trước đám cưới cô dâu 14 tuổi đã được tổ chức, chính quyền địa phương chỉ còn cách là tuyên truyền, giáo dục đôi uyên ương phải "giữ gìn" cho đến ngày đủ tuổi.

    Căn nhà của cô dâu nhí (Ảnh báo Tuổi trẻ).

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, đám cưới được tổ chức vào sáng ngày chủ nhật 23/11, ở khu vực Tân Xuân thuộc phường Trường Lạc (Q. Ô Môn, TP Cần Thơ).

    Cô dâu là Đ.T.C.N., năm nay mới 14 tuổi còn chú rể tên T.V.C năm nay 21 tuổi.

    N. nghỉ học từ năm lớp 6, hàng ngày ra chợ bán cá với mẹ. Một thời gian sau N. đến làm thuê tại tiệm cà phê ở quận Ô Môn, và quen biết với chú rể C. ở đó.

    Sau 10 ngày quen nhau, N. đưa C. về nhà xin cha mẹ cho làm đám cưới. Theo dự tính của đôi vợ chồng trẻ này, sắp tới N. sẽ làm giấy CMND để xin đi làm công nhân, còn C. sẽ làm phụ hồ để sinh sống.

    Về vụ việc tảo hôn này, trao đổi với PV báo Gia đình và Xã hội, Ông Huỳnh Văn Phú - Phó chủ tịch UBND phường Trường Lạc nói, chính quyền địa phương không hay biết gì về vụ việc vì đám cưới diễn ra vào ngày thứ 7, chủ nhật, các cơ quan đều nghỉ làm. Trước sự việc đã rồi, họ chỉ còn cách là tuyên truyền, giáo dục đôi uyên ương phải “giữ gìn” cho đến ngày cô dâu đủ tuổi.

    Ông Phú cho biết: “Sau khi nắm sự việc, chính quyền đã cử các cơ quan chuyên môn xuống nhà cha mẹ cháu Lan để tìm hiểu và báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng của quận Ô Môn để tìm hướng xử lý. Đồng thời, cũng cử ban y tế, dân số xuống để hướng dẫn cách phòng tránh, không để ảnh hưởng tới tâm sinh lý của cháu N.

    Phân trần với PV, bà Nguyễn Thi Cẩm V. - mẹ N. cho biết, việc gia đình quyết định tổ chức đám cưới khi con gái chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật là do chú rể đòi tự tử. N. cũng nằng nặc đòi cưới và dọa nếu gia đình không đồng ý sẽ tiếp tục bỏ nhà đi.

    "Nó lấy chồng sớm không tốt, nhưng nó lỡ đi theo người ta, tui kiếm về được rồi nói chuyện với gia đình bên sui gia cưới nó cho rồi. Để vậy mai mốt có gì mang tiếng, bên nhà kia cũng nghèo nên tui làm ở bên này đãi có 12 mâm mời bà con với hàng xóm ở đây, gia đình nhà trai qua dự. Thằng rể mới đi nghĩa vụ về, cũng chưa có công ăn chuyện làm gì, thấy tính tình nó cũng hiền, với lại bên đó năn nỉ đừng làm lớn chuyện, cho tụi nhỏ cưới nhau rồi mai mốt đủ tuổi đăng ký kết hôn sau, chứ làm quá thì lớn chuyện sợ bị chính quyền phạt", bà V. nói.

    Bà Mai Thị Nguyện - Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Lạc cho biết: “Sau khi được sự chỉ đạo của cấp trên, Hội Phụ nữ đã xuống gia đình tìm hiểu và động viên gia đình. Nhất là với đôi bạn trẻ, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cởi mở để tháo gỡ mọi vướng mắc.

    Trong cuộc trò chuyện, hai người hứa sẽ không làm gì để ảnh hưởng tới tương lai sau này", bà Nguyện thông tin.

    Về vụ việc này,UBND phường đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng quận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-co-dau-14-tuoi-tuyen-truyen-doi-uyen-uong-phai-giu-gin-a74315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Những câu chuyện dở khóc dở cười trong sinh hoạt và làm mẹ của cô dâu "nhí" ở xã Ia Phí, huyện Chư Pah (Gia Lai) khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.